นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี รองประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ตรวจเยี่ยมติดตามผลการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ได้นำแนวทางโรงพยาบาลคุณธรรม สร้างธรรมาภิบาลในการบริการและบริหารที่มีคุณภาพ

 
วันนี้ (31 มีนาคม 2559) นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี รองประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมติดตามผลการดำเนินงานของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชตะพานหิน จังหวัดพิจิตร พร้อมมอบถุงของขวัญพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารให้แก่ผู้ป่วย           
         
นายแพทย์กิตติโชติ   ตั้งกิตติถาวร   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชตะพานหิน   จังหวัดพิจิตร  ได้รายงานความคืบหน้าการพัฒนาคุณภาพการบริการของโรงพยาบาลคุณธรรม ภายใต้อัตลักษณ์ของโรงพยาบาลฯ คือ “พอเพียง ซื่อสัตย์ เสียสละ”เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากคุณภาพการบริการที่ดี บุคลากรมีความสุขในการ ทำงานและการให้บริการประชาชน สร้างธรรมาภิบาลในการบริการและบริหารที่มีคุณภาพ และเป็นบรรทัดฐานของสังคมในเรื่องการเป็นผู้ให้บริการด้วยความรู้คู่คุณธรรม
 
โรงพยาบาลฯ ยังได้ใช้แนวคิดหลักเศรษฐกิจพอเพียง มีเหตุผล ตามหลักวิชาการตามกฎหมาย หลักคุณธรรม จริยธรรมตามวิชาชีพ ไม่กระทบต่อสังคม วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม เพื่อนำไปสู่เป้าหมายคือ มีคนดีมีน้ำใจอยู่ในทุกภาคส่วนของโรงพยาบาล ซึ่งจากการปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ได้ผลดีพบว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนมีความสุข ทำงานกลมเกลียวกัน ทำงานได้ผลสำเร็จได้ปริมาณงานมากขึ้น การดำเนินงานของโรงพยาบาลคุณธรรม พบว่าบุคลากรมีความรักความสามัคคี จิตอาสา การบริหารจัดการ ด้านงบประมาณประหยัดมากขึ้น ลดการสูญเสียทรัพยากร คุณภาพบริการการรักษาพยาบาลดีขึ้น ได้รับการยกย่องชื่นชมจากประชาชน และประชาชนมีความสุข เมื่อไปใช้บริการ
 
*************************** 31 มีนาคม 2559


   
   


View 15    31/03/2559   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ