กระทรวงสาธารณสุข  เตรียมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงและพื้นฐานจากโรงพยาบาลทั้งในและนอกสังกัด มูลนิธิ เกาะติดสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง และสำรองทีมรอบๆปริมณฑลอีก 9 ทีมพร้อมสนับสนุนทันที  เผยรอบ 24 ชั่วโมงในพื้นที่กทม. มีเจ็บเพิ่ม 2 ราย สรุปยอดรวมตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึงวันนี้ จำนวนผู้บาดเจ็บ รวม 766 ราย ใน กทม. 722 ราย ต่างจังหวัด 44 ราย เสียชีวิต 22 ราย เท่าเดิม ขณะนี้ยังมีผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวในโรงพยาบาลรวม 41 ราย อาการดีขึ้นทุกราย
          วันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2557) นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขให้สัมภาษณ์ ความคืบหน้าการจัดบริการการแพทย์ฉุกเฉินดูแลผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมือง ว่า วันนี้ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ของกระทรวงสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. ได้จัดเตรียมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูง จำนวน 10 ทีม  เป็นการปฏิบัติงานร่วมระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ โรงพยาบาลในส่วนภูมิภาค คือโรงพยาบาลขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร   โรงพยาบาลลาดยาว โรงพยาบาลตาคลี จ.นครสวรรค์ โรงพยาบาลอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี  โรงพยาบาลรามาธิบดี สภากาชาดไทย และทีมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและร่วมกตัญญู อีกกว่า 40 ทีม
          ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี สำนักงานสาธารณสุขฉุกเฉิน ได้ส่งทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าและโรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดนนทบุรี ไปประจำการดูแล และสำรองทีมจากโรงพยาบาลปทุมธานีสนับสนุน ทั้งนี้หากเกิดเหตุรุนแรง ได้เตรียมพร้อมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงในเขตปริมณฑลอีก 9 ทีม จากจังหวัดสระบุรี พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ ราชบุรี นครปฐม และสุพรรณบุรี พร้อมร่วมปฏิบัติการในเหตุภายใน 1 ชั่วโมง
           ทางด้านนายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ของกระทรวงสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง โรงพยาบาลสงฆ์ กทม.กล่าวว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในพื้นที่ กทม. เมื่อเวลาประมาณ 00.15 น.วันนี้ เกิดเหตุทำร้ายร่างกายในพื้นที่ชุมนุมบริเวณใกล้แยกราชประสงค์ มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย นำส่ง ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ 1 ราย รพ.รามาฯ 1 ราย ทั้งสองรายบาดเจ็บที่ศีรษะ ใบหน้า ขณะนี้ยังนอนพักรักษาตัว  สำหรับเหตุการณ์ยิงปะทะกัน ในหลายจุดรอบที่ชุมนุมไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ
          สรุปยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่วันที่ 30พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นมาจนถึงวันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2557)เวลา 11.00 น. บาดเจ็บรวมทั่วประเทศ 766 ราย แยกเป็นผู้บาดเจ็บในพื้นที่ กทม.722 ราย และต่างจังหวัด 44 ราย มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 22 ราย โดยอยู่ในกทม. 20 ราย และต่างจังหวัด 2 ราย  ขณะนี้ยังมีผู้บาดเจ็บนอนพักรักษาตัว ในโรงพยาบาลรวม 41 ราย โดยอยู่ที่โรงพยาบาลในกทม. 30 ราย และจังหวัดตราด 11 ราย ทุกรายอาการดีขึ้น
 *********************** 27 กุมภาพันธ์  2557


   
   


View 11    27/02/2557   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ