ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมวอร์รูมด้านการแพทย์รับเหตุฉุกเฉินจากการชุมนุม ยอดเจ็บล่าสุด ณ เวลา 9.30 น.วันนี้ มีทั้งหมด 82 ราย ไม่มีเสียชีวิต ขณะนี้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจรวม 22 ราย

               วันนี้ (25 พฤศจิกายน  2555) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์ณรงค์  สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์โสภณ  เมฆธน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมวอร์รูมศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อรับเหตุฉุกเฉินจากเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม

               นายแพทย์ณรงค์กล่าวว่า ยอดจำนวนผู้บาดเจ็บ สรุป ณ เวลา 9.30 น. มีทั้งหมด 82 ราย เป็นประชาชน 52 ราย แยกเป็นชาย  31 ราย หญิง 21 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 29 นาย และทหาร 1 นาย  ได้นำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล 33 ราย  โรงพยาบาลตำรวจ 24 ราย  โรงพยาบาลกลาง 2 ราย  โรงพยาบาลรามาธิบดี 1 ราย โรงพยาบาลราชวิถี 2 ราย  โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 1 ราย  โรงพยาบาลมิชชัน 2 ราย และโรงพยาบาลคลองหลวงจ.ปทุมธานี 17 ราย  ซึ่งทุกรายบาดเจ็บไม่รุนแรง เช่น ศีรษะแตก ไม่มีเสียชีวิต   ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งหมด 22 รายอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ

              นายแพทย์ณรงค์กล่าวต่อว่า จากการประเมินผลการปฏิบัติงานของหน่วยแพทย์ ระหว่างกระทรวงสาธารณสุขกับศูนย์เอราวัณ กทม. ในการรับมือเหตุการณ์การชุมนุมดังกล่าว นับว่าดำเนินการได้ดีอย่างน่าพอใจ ทั้งด้านการประสานงาน การดูแลรักษาและการสนับสนุนหน่วยแพทย์ให้กับผู้ที่มาร่วมชุมนุม ซึ่งต่อไปในอนาคตอาจให้มีการปรับปรุงในด้านการบริการ โดยจัดทีมแพทย์ส่วนหน้าเดินเท้าร่วมกัน เข้าไปให้บริการทุกจุดที่มีการจัดตั้งศูนย์บริการทางการแพทย์รอบในพื้นที่ที่มีการชุมนุม เพื่อดูแลประชาชน และเจ้าหน้าที่ได้อย่างทั่วถึงรวดเร็ว และจะนำประสบการณ์ครั้งนี้ ไปปรับใช้ในการรับมือเหตุภัยพิบัติต่างๆให้สมบูรณ์แบบ เป็นมาตรฐานการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข ในภาวะฉุกเฉินเพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิตให้ได้มากที่สุด

 ***************************************  25  พฤศจิกายน 2555



   
   


View 9    25/11/2555   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ