วิทยา-หมอสุรวิทย์ อำลาตำแหน่งสธ. พอใจผลงานขับเคลื่อน 1 ปี ฝากรมว.สธ.คนใหม่เดินหน้า พัฒนารพ.สต.

วันนี้ (29 ตุลาคม 2555) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายวิทยา  บุรณศิริ  รัฐมนตรีว่ากระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์สุรวิทย์  คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข อำลาตำแหน่งที่กระทรวงสาธารณสุข     โดยมี นายแพทย์ณรงค์  สหเมธาพัฒน์  ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารระดับสูง พร้อมทั้งแพทย์ พยาบาล อาสาสมัครสาธารณสุข จากโรงพยาบาลในต่างจังหวัด อาทิ นครปฐม ปราจีนบุรี นนทบุรี ฉะเชิงเทรา และนครนายก ร่วมมอบดอกกุหลาบจำนวนมาก

      นายวิทยากล่าวว่า ตลอดเวลา 1 ปีที่เข้ามาบริหารงานกระทรวงสาธารณสุข  พบว่างานนโยบายรัฐบาลทุกเรื่อง ขับเคลื่อนไปด้วยดี เกิดประโยชน์แก่ประชาชนสูงสุดนับว่าน่าพอใจ ซึ่งวัดได้จากผลการสำรวจความคิดเห็นต่างๆจากประชาชน ของสำนักวิจัยต่างๆ พบว่าอยู่เกณฑ์ดี ประชาชนพอใจในบริการของรัฐมากขึ้น อยากให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ คงเรื่องนี้ไว้เนื่องจากเป็นเรื่องหัวใจหลักของของกระทรวงสาธารณสุขที่ต้องดูแลประชาชน  โดยเฉพาะเรื่องหลักประกันสุขภาพ โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค และคาดหวังว่ากระทรวงสาธารณสุขจะสร้างผลงานอยู่ในอันดับต้นๆ โดยเฉพาะการพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือรพ.สต.จะเป็นหน่วยบริการใกล้บ้าน  ที่ดูแลครอบคลุมประชาชนทุกหลังคาเรือนและทำหน้าที่สร้างสุขภาพดี ลดโรคแก่ประชาชน        

นายวิทยากล่าวต่อว่า ขอให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกวิชาชีพเน้นเรื่อง 3 รัก  รักแรกคือรักองค์กร คือกระทรวงสาธารณสุข รักที่ 2 ได้แก่ รักสามัคคีกัน และรักที่ 3 คือรักประชาชน ในฐานะที่เป็นข้าของแผ่นดินให้ทุ่มเทการทำงานเพื่อประชาชน

ทางด้านนายแพทย์สุรวิทย์  คนสมบูรณ์   รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า แม้จะอยู่กระทรวงสาธารณสุขเป็นระยะเวลาอันสั้น แต่รู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านของตัวเอง และได้ทำงานในสิ่งที่ชอบ โดยจะใช้โอกาสการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผลักดันงาน สนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะอาสาสมัครสาธารณสุข หรืออสม. ซึ่งนับเป็นกำลังสำคัญ ที่ทำให้งานของกระทรวงสาธารณสุขเดินหน้า เชื่อมั่นว่าจะมีโอกาสกลับมาทำงานที่กระทรวงสาธารณสุขอีก     

 ************************  29 ตุลาคม 2555



   
   


View 10    29/10/2555   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ