รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยมอาการหลวงพ่อคูณ เผยอาการวันนี้ดีขึ้นกว่าทุกวัน รู้สึกตัวดี แพทย์ให้การรักษาคาดใช้เวลาอีก 3 สัปดาห์ น่าจะเดินทางกลับวัดได้ ขณะนี้คณะแพทย์ดูแลและประเมินอาการหลวงพ่อคูณใกล้ชิดวันต่อวัน

เย็นวันนี้ (11 กรกฎาคม 2555) ที่ ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางเข้าเยี่ยมอาการอาพาธของ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา และให้สัมภาษณ์ว่า จากการเข้าเยี่ยมอาการวันนี้ หลวงพ่อคูณ ดีขึ้นมากกว่าทุกวัน ชีพจรอยู่ในเกณฑ์ปกติ มีการตอบสนองมากขึ้น รู้สึกตัวดี และสามารถพูดคุยได้
สำหรับอาการติดเชื้อที่ปอด และมีน้ำในช่องเยื่อหุ้มปอด คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชฯ ได้ให้ยา และดูแลอาการอย่างเต็มที่ โดยเมื่อวานนี้ (10 ก.ค.55) ได้มีการเจาะน้ำในช่องเยื่อหุ้มปอด ได้ประมาณ 200 ซี.ซี. คาดว่าจะใช้เวลานอนพักรักษาต่อในโรงพยาบาลฯ ต่อไปอีกประมาณ 3 สัปดาห์ น่าจะเดินทางกลับวัดได้ อย่างไรคณะแพทย์ที่ให้การรักษา จะติดตามดูแลอาการอย่างใกล้ชิด และประเมินอาการของหลวงพ่อคูณ วันต่อวัน
นายแพทย์สุรวิทย์ กล่าวอีกว่า โรงพยาบาลมหาราชฯ เป็นโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ที่มีขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรการแพทย์ เวชภัณฑ์ ซึ่งจะสามารถดูแลหลวงพ่อคูณอย่างดีที่สุด ไม่จำเป็นจะต้องย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชน ช่วยกันส่งกำลังใจเยี่ยมหลวงพ่อคูณ หายจากการอาพาธโดยเร็ว
************************** 11 กรกฎาคม 2555


   
   


View 9    11/07/2555   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ