บ่ายวันนี้ (11 ตุลาคม 2554) นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เสด็จเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย ที่ศูนย์ช่วยเหลือประสบอุทกภัยมูลนิธิชัยพัฒนา พร้อมพระราชทานถุงยังชีพ  ที่ศูนย์อพยพในมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย  อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          มูลนิธิชัยพัฒนาได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรราชวิทยาลัยในความอนุเคราะห์ของสมเด็จพระเทพฯ   เปิดทำการตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2554 เป็นต้นมา  สามารถรองรับผู้อพยพได้ประมาณ 10,000 คน ขณะนี้มีผู้อพยพมาพักอาศัยแล้ว 551 คน   โดยทางมูลนิธิชัยพัฒนาจะดูแลเรื่องอาหาร ของใช้ต่างๆ  มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของโรงพยาบาลรามิบดี  โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และมูลนิธิพอ.สว. และอาสาสมัครจากโรงเรียนสวนจิตรลดา มาช่วยดูแลผู้ประสบอุทกภัยด้วย   ซึ่งภายในศูนย์ฯมีกิจกรรมนันทนาการคลายเครียด เช่นร้องเพลง  เล่นเกมส์ การฝึกสมาธิคลายเครียด   เป็นต้น

                   

                   

 

พร้อมกันนี้มูลนิธิชัยพัฒนาได้เปิดรับบริจาคจากประชาชนทั่วไปที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย      ซึ่งสามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย   ส่วนผู้ที่ต้องการเข้าพักที่ศูนย์ดังกล่าวขอให้แจ้งความประสงค์ได้ที่เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิชัยพัฒนา 

 

   ....................................          11 ตุลาคม 2554

 



   
   


View 4       ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ