สาธารณสุข คัดเลือกตัวแทนเยาวชนสมาชิกทูบีนัมเบอร์วัน เก็บตัวพัฒนาศักยภาพทั้งความเก่งและความดี เป็นทูบี นัมเบอร์วัน ไอดอล ให้เยาวชนไทย ขอเชิญติดตามรับชมพัฒนาการเยาวชนต้นแบบเก่งและดี ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00-17.30 น.และทุกคืนวันเสาร์ เวลา 20.30-22.30น. พร้อมโหวตให้คะแนนทางโทรศัทพ์หมายเลข 1900-1900-94

บ่ายวันนี้ (19 เมษายน 2554) ที่เดอะไพน์ รีสอร์ต  จ.ปทุมธานี ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมและให้กำลังใจเยาวชนในโครงการ ทูบี นัมเบอร์วัน ไอดอล  ประจำปี 2554 ขณะนี้การเก็บตัวผ่านไป 2 สัปดาห์แล้ว มีสมาชิกในบ้านฯ เหลืออยู่ 32 คน  และให้สัมภาษณ์ว่า กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำโครงการ ทูบี นัมเบอร์วัน ไอดอล เพื่อสร้างเยาวชนต้นแบบที่เก่งและดี มีคุณภาพของสังคมและประเทศชาติ โดยคัดเลือกเยาวชนสมาชิกทูบีนัมเบอร์วันทั่วประเทศจำนวน 40 คน เข้าเก็บตัว ระหว่างวันที่ 2 เมษายน-6 พฤษภาคม 2554

  

  

ดร.พรรณสิริ กล่าวว่า เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศ ทั้ง 40 คน จะเข้าเก็บตัวในบ้านทูบีนัมเบอร์วัน เพื่อพัฒนาศักยภาพทั้งความเก่งและความดี โดยเรียนรู้และพัฒนาตนเองจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ทั้งด้านวิชาการ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์  ภาษา ดนตรี กีฬา ศิลปะการแสดง พร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคลิกภาพ มารยาททางสังคม การแต่งกาย การแสดงออก พัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ที่ได้จากการเรียนรู้และฝึกกิจกรรมกลุ่ม กิจกรรมและกระบวนการต่างๆ ในบ้าน จะถูกออกแบบมาให้ช่วยในการส่งเสริมพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์เพื่อให้สอดรับกับธรรมชาติของวัยรุ่น ช่วยให้เกิดการเรียนรู้และได้รับการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี และสามารถพัฒนาตัวเองให้รู้จักการวางแผนชีวิตต่อไปในอนาคตได้อย่างเหมาะสม ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสมาชิกทูบี นัมเบอร์วัน และกลุ่มเยาวชนทั่วไปได้นำไปปฏิบัติตาม

  

  

  

ดร.พรรณสิริ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการคัดเลือกจะมีคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านเป็นผู้ติชมให้คำแนะนำและให้คะแนน พร้อมทั้งผลโหวตจากผู้ชมทางบ้าน  โดยในแต่ละสัปดาห์ผู้ที่ได้คะแนนน้อยจะถูกคัดออกจากบ้าน จนเหลือผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นทูบี นัมเบอร์วัน ไอดอล  เป็นชาย 6 คนและหญิง 6 คน โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการทูบีนัมเบอร์วัน เสด็จทอดพระเนตรและพระราชทานรางวัลด้วยพระองค์เองในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดในวันที่ 7 พฤษภาคม 2554

ทั้งนี้ ผู้ชมทางบ้านสามารถติดตามพัฒนาการเยาวชนต้นแบบเก่งและดี ทูบี นัมเบอร์วัน ไอดอล ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ (NBT) ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00-17.30 น. และทุกคืนวันเสาร์ เวลา 20.30-22.30 น. ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 9 เมษายน-7 พฤษภาคม 2554  พร้อมโหวตและให้คะแนนที่หมายเลขโทรศัทพ์ 1900-1900-94

 *********************  19 เมษายน 2554

 



   
   


View 5       ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ