ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบนโยบาย หัวหน้ากลุ่มงานบริหารทั่วไป เจ้าหน้าที่พัสดุ หน่วยงานสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ เตรียมความพร้อม ซักซ้อมความเข้าใจ การบริหารจัดการงบลงทุน ให้ถูกต้องตามระเบียบตามแผนปฏิบัติการและแผนการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2560

 

วันนี้ (1 กันยายน 2559) ที่ โรงแรมมารวยการ์เด้น กรุงเทพมหานคร นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมการบริหารจัดการงบลงทุน งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2560 แก่หน่วยงานผู้รับผิดชอบการบริหารจัดการงบลงทุน ทั้งในส่วนภูมิภาคและส่วนกลาง ของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้แนวทางการบริหารจัดการงบประมาณงบลงทุน  ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 โดยมีผู้บริหารหัวหน้าส่วน/หัวหน้ากลุ่มงาน ในหน่วยงานส่วนภูมิภาค เขตสุขภาพ และส่วนกลางที่เกี่ยวข้อง กว่า 500 คน เข้าร่วมประชุม

 

นายแพทย์โสภณ กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมการบริหารจัดการงบลงทุน งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2560 หน่วยงานที่รับผิดชอบ ต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังโดยไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด และไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องการทุจริต โดยให้ดำเนินการตามระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การบริหารจัดการงบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดิน และสิ่งก่อสร้าง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ของหน่วยงานส่วนภูมิภาค เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส สามารถดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ก่อหนี้ผูกพัน และเบิกจ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุขจึงเตรียมความพร้อมผู้รับผิดชอบงานการบริหารงบประมาณงบลงทุนและงานพัสดุ ของส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ทราบแนวทางการบริหารจัดการงบประมาณงบลงทุน  ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560  และเข้าใจในเรื่องระเบียบ วิธีการปฏิบัติที่มีการเปลี่ยนแปลงการจัดซื้อจัดจ้างเป็นวิธีตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (E-merkat) และวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (E-bidding) ในรูปแบบใหม่ ซึ่งได้ดำเนินการเป็นปีที่ 2 ให้สามารถบริหารจัดการงบลงทุนตามขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างได้ถูกต้องครบถ้วนเป็นไปตามแผนการปฏิบัติการ และแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2560 ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

กันยายน/1 ************************ 1 กันยายน 2559



   
   


View 10    01/09/2559   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ