ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยวันนี้จัดทีมแพทย์กู้ชีพลงพื้นที่ดูแลประชาชนที่จุดชุมนุม 5 จุด ตลอด 24 ชั่วโมง คือที่สวนลุมพินี ทำเนียบรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ และเวทีถนนแจ้งวัฒนะ สรุปยอดผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั่วประเทศตั้งแต่ 30 พ.ย.56 – 3 มี.ค.57 เท่าเดิม คือบาดเจ็บรวม 768 ราย เสียชีวิต 23 ราย ยังนอนพักรักษาตัวในรพ.ต่างๆ 26 ราย

          วันนี้ (3 มีนาคม 2557) นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านการแพทย์และสาธารณสุข (ส่วนหน้า) กรณีการชุมนุมทางการเมือง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. ว่า สถานการณ์ของการชุมนุมทางการเมืองทั้งในกทม.และต่างจังหวัดในรอบ 24 ชั่วโมงมานี้ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง วันนี้ที่ประชุมได้จัดทีมแพทย์ดูแลประชาชนในที่ชุมนุมทุกจุด ดังนี้ 1. บริเวณสวนลุมพินี จะจัดทีมกู้ชีพขั้นพื้นฐานประจำทุกช่องทางเข้าออก และได้จัดทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูง ทั้งหมด 9 ทีม  จากโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์  โรงพยาบาลรามาธิบดี  โรงพยาบาลสุรินทร์  และโรงพยาบาลหนองคาย โดยโรงพยาบาลหนองคาย จะปฏิบัติงานร่วมกับสภากาชาดไทย ที่บริเวณสวนลุมพินี และสำรองทีมจากโรงพยาบาลในพื้นที่ปริมณฑล พร้อมเสริมการทำงานเพิ่มเติมกรณีฉุกเฉิน  2.เวทีการชุมนุมที่ถนนแจ้งวัฒนะ เป็นพื้นที่ดูแลของ ทางกทม. 3.เวทีชุมนุมของชาวนาที่กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดทีมแพทย์กู้ชีพจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า โรงพยาบาลชุมชนในจ.นนทบุรี ดูแล และสำรองทีมจากโรงพยาบาลในจ.ปทุมธานี พร้อมสนับสนุนเพิ่มเติม 4.เวทีที่ทำเนียบรัฐบาลฝั่งตะวันออก  โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ดูแลร่วมกับทีมกู้ชีพขั้นพื้นฐานของมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ5.เวทีชุมนุมของกองทัพธรรม กระทรวงมหาดไทย อยู่ในความดูแลของกทม. และหน่วยแพทย์กู้ชีวิตวชิระพยาบาล
          ทางนายแพทย์ณรงค์   อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านการแพทย์และสาธารณสุข (ส่วนหน้า) กรณีการชุมนุมทางการเมือง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. กล่าวว่า ข้อมูลผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง ในรอบวัน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาถึงเวลา 10.00 น. วันนี้ (3 มีนาคม 2557)ไม่มีผู้บาดเจ็บรายใหม่เพิ่ม สรุปยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.56- 2 มี.ค.57 ยังเท่าเดิม โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมด 768 ราย เสียชีวิต 23 ราย  ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ 26 ราย   โดยเป็นผู้บาดเจ็บจากเหตุในพื้นที่กทม. รวม 725 ราย เสียชีวิต 20 ราย  ยังคงนอนรักษา 21 ราย   
          ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด มีบาดเจ็บรวม 43 ราย เสียชีวิต 3 ราย  โดยเป็นผู้บาดเจ็บที่เกิดเหตุในจังหวัดตราด 34 ราย   ระยอง  2 ราย และปทุมธานี 8 ราย  ขณะนี้ยังนอนพักรักษาตัว 5 ราย
*******************************   3 มีนาคม 2557
 
 


   
   


View 8    03/03/2557   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ