กระทรวงสาธารณสุข จัดทีมแพทย์กู้ชีพดูแลผู้ชุมนุมบริเวณพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเมืองทองธานี และที่กระทรวงมหาดไทย เผยการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมในช่วงเช้าที่ผ่านมาไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ยอดบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุมตั้งแต่ 30 พ.ย.2556-ปัจจุบัน  รวม 633 ราย เสียชีวิต 11 ราย  ยังนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 7 ราย

          วันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2557) นายแพทย์ณรงค์  สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความคืบหน้าของการดูแลปัญหาการเจ็บป่วยของผู้ชุมนุมทางการเมือง ว่า ในวันนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงจากโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์คือราชวิถี เลิดสิน นพรัตนราชธานี และทีมรพ.รามาธิบดี  และในส่วนภูมิภาคประกอบด้วยรพ.มะการักษ์ จ.กาญจนบุรี รพ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร                         รพ.พระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี รวมทั้งหมด 8 ทีม ร่วมกับทีมปฏิบัติการขั้นพื้นฐานจากมูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิ  ป่อเต็กตึ๊ง อีก กว่า 30 ทีม ปฏิบัติงานร่วมกับกรุงเทพมหานคร กองทัพ สภากาชาดไทย ดูแลผู้ชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ภายในเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทั้งนี้เหตุการณ์ ผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวนา ที่เคลื่อนขบวนจากกระทรวงพาณิชย์ ไปที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ภายในเมืองทองธานี และการเคลื่อนขบวนของ ผู้ชุมนุมทุกเวทีไปยังทำเนียบรัฐบาลเมื่อช่วงเช้าวันนี้  ระหว่างเคลื่อนขบวนไม่มีรายงานเหตุการณ์รุนแรง

                   ทางด้านนายแพทย์อุดม ภู่วโรดม รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ของกระทรวงสาธารณสุขกรณีชุมนุมทางการเมือง โรงพยาบาลสงฆ์ กล่าวว่า ในรอบ 24 ชั่วโมง ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม สรุปสถานการณ์ผู้บาดเจ็บกรณีการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึงวันนี้ ( 17 กุมภาพันธ์ 2557) เวลา 11.00 น. มียอดบาดเจ็บสะสมรวม 633 ราย เสียชีวิต 11 ราย และยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 7 ราย  อยู่ที่ศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟู  2 ราย และอยู่ที่รพ.พระนั่งเกล้า  รพ.วิภาวดี  รพ.จุฬาฯ  รพ.เดชาและรพ.กลาง แห่งละ 1 ราย 



   
   


View 8    17/02/2557   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ