รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขอให้กลุ่มแพทย์ชนบทมาประชุมเรื่องค่าตอบแทนบุคลากรสาธารณสุขร่วมกับตัวแทนทุกวิชาชีพ ให้ได้ข้อยุติเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย  เพื่อเดินหน้าต่อไป

          วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2556) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ. นนทบุรี นายแพทย์ประดิษฐ  สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีที่กลุ่มแพทย์ชนบทจะไปชุมนุมหน้าบ้านนายกรัฐมนตรีในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2556 เนื่องจากยังไม่ได้ข้อยุติเรื่องค่าตอบแทนบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุข ว่า  ไม่สนับสนุนให้ทำเช่นนั้น  เพราะขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตกลง ซึ่งเกิดความล่าช้าเนื่องจากยังตกลงกันไม่ได้ระหว่างกลุ่มวิชาชีพด้วยกัน ไม่ได้เกิดจากกระทรวงสาธารณสุขพยายามหน่วงเหนี่ยวแต่อย่างใด  ทุกกลุ่มวิชาชีพจะต้องมากลับนั่งคุยกันเพื่อให้มีข้อยุติ และเป็นที่ยอมรับทุกฝ่าย หากตกลงกันได้กระทรวงฯ จึงจะเดินหน้าต่อไปได้ แต่หากยังตกลงกันไม่ได้ก็ยังไม่สามารถประกาศใช้ก็ได้ โดยหากในการประชุมค่าตอบแทนในวันนี้ กลุ่มแพทย์ชนบทไม่มาร่วมประชุมและยังตกลงกันไม่ได้ จะให้ประชุมอีกรอบในสัปดาห์หน้าและติดต่อให้แพทย์ชนบทมาร่วมประชุมด้วย   

          “ขอให้กลุ่มแพทย์ชนบทมาพูดคุยกันเพื่อร่วมกันหาข้อยุติ ไม่ต้องการให้ไปชุมนุมเรียกร้องเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องภายในของกระทรวงสาธารณสุข คาดว่าจะได้มาคุยกัน ตอนนี้ยังไม่ตอบว่าวันไหน แต่ยืนยันว่าจะต้องมีการคุยกันก่อน เพื่อไม่ให้มีภาพว่าวงการแพทย์นำเรื่องนี้ไปยุ่งกับการเมือง”  นายแพทย์ประดิษฐกล่าว

  18 พฤศจิกายน 2556

 

 

 

 

 

 

 



   
   


View 8    19/11/2556   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ