รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยวันนี้แพทย์ชนบทเข้าพบเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หารือประเด็น พีฟอร์พี เตรียมทำเวิร์คช็อประหว่างกระทรวงสาธารณสุขกับกลุ่มแพทย์ชนบท ในวันที่ 6 มิถุนายน 2556 โดยมีเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เพื่อทำความเข้าใจร่วมกันให้การดำเนินงานราบรื่น

วันนี้ (30 พฤษภาคม 2556) นายแพทย์ประดิษฐ  สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มแพทย์ชนบทเข้าพบเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการพูดคุยกันเพื่อให้เกิดความเข้าใจเพราะที่ผ่านมาไม่ได้มีการพูดคุยกันทำให้ไม่เข้าใจกันในหลายเรื่อง ซึ่งทางแพทย์ชนบทอยากให้ทางผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขพูดคุย และรับฟังข้อคิดเห็น รวมทั้งข้อขัดข้องบางประการในการดำเนินการตามนโยบายเรื่อง พีฟอร์พี มีข้อจำกัดอะไรบ้าง อยากให้มีการพูดคุยกัน โดยทำเวิร์คช็อปร่วมกันในวันที่ 6 มิถุนายน 2556 ถ้าจะทำตามนโยบาย พีฟอร์พี จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขอะไรบ้าง เป็นสิ่งที่เราคุยมาตลอด

อยากเชิญชวนผู้ที่มีความเกี่ยวข้องมาพูดคุยกันในเรื่องข้อจำกัดต่างๆ ที่จะทำตามนโยบายรัฐบาลเรื่องนี้ เพราะเป็นนโยบายสำคัญ ซึ่งเข้าใจว่ากลุ่มแพทย์ชนบทไม่ได้คัดค้าน เพียงแต่ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสได้ให้ข้อคิดเห็นชี้แนะบางประการที่จะปรับปรุงให้ระบบดีขึ้น การทำเวิร์คช็อปครั้งนี้ ผมจะเข้าไปร่วมในที่ประชุมด้วย ประการสำคัญคือจะคุยกันในแนวทางปฏิบัติว่า ทำอย่างไรการดำเนินตามนโยบายนี้จะราบรื่น  ซึ่งเป็นส่วนของข้าราชการประจำ โดยเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพ ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขเข้าร่วม คิดว่าเป็นโอกาสที่ดีจะได้พูดคุยกัน

พฤษภาคม7/8 ******************************************** 30 พฤษภาคม 2556

 



   
   


View 8    31/05/2556   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ