รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ห่วงสุขภาพประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร เนื่องจากขณะนี้มีขยะจำนวนมากคาดนับล้านตัน ซึ่งเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค เผยภาคเอกชนยินดี เข้ามาให้บริการนำรถมาจอดเก็บขยะเพื่อนำออกไปนอกกรุงเทพและกำจัดอย่างถูกวิธี หาก กทม.ต้องการความช่วยเหลือ

                     นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังทำพิธีปล่อยขบวนคาราวาน รัฐบาลร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยทั่วไทย วันนี้(10 พฤศจิกายน 2554)ที่ลานพระราชวังดุสิต กรุงเทพมหานคร ว่า ในส่วนกรุงเทพมหานครกระทรวงสาธารณสุข นอกจากทีมแพทย์จะออกไปดูแลพี่น้องประชาชนร่วมกับหน่วยงานกระทรวงต่างๆแล้ว ขณะนี้มีความเป็นห่วงเรื่องขยะ เพราะขยะในกรุงเทพมหานครมีจำนวนค่อนข้างมากหลังจากน้ำลดจะมีมากนับล้านตัน ส่งผลให้น้ำเน่าเสียและยังส่งผลเสียต่อสุขภาพของประชาชนอีกด้วย เนื่องจากขยะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคต่างๆ ได้ให้กรมอนามัยเข้าไปช่วยดูแลในเรื่องการกำจัดขยะแล้ว
 
                    นายวิทยากล่าวต่อว่า หากกรุงเทพมหานครต้องการความช่วยเหลือจะประสานภาคเอกชน ซึ่งขณะนี้อาสาเข้ามาให้ความช่วยเหลือในการกำจัดขยะในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลายราย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ โดยจะนำรถเก็บขยะมาจอดให้ประชาชนหรือผู้ที่มีหน้าที่เก็บขยะ นำขยะมาทิ้ง และจะช่วยนำขยะออกไปกำจัดให้อย่างถูกวิธี ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดี  
 
                                                                                                         ........................          10 พฤศจิกายน 2554
 
 
 


   
   


View 9    10/11/2554   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ