กรณีที่สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งได้นำเสนอข่าว มีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินของผู้ป่วย ญาติผู้ป่วยในโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เมื่อวันอังคาร (19 เมษายน 2554) ที่ผ่านมา เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขให้สัมภาษณ์ว่า ได้ขอให้ นายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุขกำชับให้ทุกโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ให้ระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องนี้และเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลทั้งเรื่องความปลอดภัยของบุคลากรที่ปฎิบัติหน้าที่ รวมทั้งทรัพย์สินทั้งของโรงพยาบาลและของผู้ป่วย ญาติผู้ป่วยที่มาเฝ้าไข้อยู่ในโรงพยาบาลด้วย

สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อเวลาประมาณ 03.00-04.00 น. ของคืนวันอังคารที่ 19 เมษายน 2554 ที่ห้องพิเศษชั้น 1  ตึก 72 ปี และที่ตึกอายุรกรรมรวม มีเงินของญาติผู้ป่วยหายไปรายละ 3,000-4,000 บาท ทางโรงพยาบาลได้แจ้งตำรวจแล้วและกำลังติดตามหาคนร้ายรายนี้อยู่ เบื้องต้น ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นคนแถวนั้น และเมื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิดก็ไม่พบความผิดปกติใด ๆ

ทั้งนี้ โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคลากรผู้ปฎิบัติงาน ผู้ป่วย และญาติผู้ป่วย มาโดยตลอด โดย 1.จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเฝ้าประจำทางเข้า-ออกโรงพยาบาล และเดินตรวจเป็นระยะ 2.ติดกล้องวงจรปิดทางเข้า-ออกทุกตึกผู้ป่วย 3.กำหนดเวลาเยี่ยมผู้ป่วย โดยหมดเวลาเยี่ยมเวลา 20.00 น. แต่ไม่สามารถปิดล็อคประตูเข้า-ออกเนื่องจากมีผู้ป่วยเข้า-ออกตลอด 4.ตึกผู้ป่วยพิเศษ มีการปิดล็อคประตู แต่ญาติผู้ป่วยห้องพิเศษเปิดเข้า-ออกได้ อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้บุคลากรผู้ปฎิบัติงาน ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย ช่วยกันระมัดระวังเพิ่มขึ้น 

********************************** 20 เมษายน 2554
 


   
   


View 10    20/04/2554   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ