กระทรวงสาธารณสุข ส่งเจ้าหน้าที่พ่นสารเคมีกำจัดยุง-แมลงวันในศูนย์อพยพ ขณะนี้ยังไม่พบโรคระบาดใดๆ พร้อมส่งมุ้งชุบสารเคมี 1,000 หลังให้ทหารไทย ป้องกันโรคมาลาเรีย

          วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2554) ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าการดูแลประชาชนในศูนย์อพยพที่อำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีษะเกษ หลังจากเหตุปะทะชายแดนไทย-กัมพูชา ว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ส่งเจ้าหน้าที่ให้การดูแลผู้อพยพ ที่ขณะนี้มีอยู่ประมาณ 16,000 คน ให้ได้รับความปลอดภัยทุกคน โดยมอบหมายให้กรมควบคุมโรค กรมสุขภาพจิตเข้าไปดูแล
ดร.พรรณสิริกล่าวต่อว่า ได้ให้กรมควบคุมโรคควบคุมพาหะนำโรค ทั้งยุง แมลงวัน และให้กรมสุขภาพจิต ดูแลเยียวยาจิตใจผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุปะทะ ซึ่งอาจมีอาการเครียด ซึมเศร้า หาทางออกไม่ได้ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ส่งเสริมสุขภาพจิตให้ดีขึ้น ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค ได้ฉีดสารเคมีฆ่ายุงและแมลงวันที่จุดอพยพต่างๆและส่งมุ้งชุบสารเคมี 1,000 หลัง ให้ทหารเพื่อป้องกันโรคมาลาเรีย ส่วนผลการควบคุมป้องกันโรคจนถึงวันนี้ยังไม่พบโรคระบาดใดๆ ในศูนย์อพยพ อย่างไรก็ตาม ได้ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและดูแลอย่างใกล้ชิด
          
 ******************************** 11 กุมภาพันธ์ 2554


   
   


View 5       ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ