ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิ เผยโรงพยาบาลชัยภูมิยังเปิดให้บริการตรวจรักษาประชาชนตามปกติ เมื่อคืนนี้ทำคลอด-ผ่าตัด 9 ราย ระดับน้ำขณะนี้เริ่มลดลงบ้าง ระบบไฟฟ้า ประปา ออกซิเจนเพียงพอ อัตรากำลังเจ้าหน้าที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ประชาชนไม่ต้องกังวล

             

            นายแพทย์สมปอง เจริญวัฒน์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ว่า ในเช้าวันนี้ (21 ตุลาคม 2553) ระดับน้ำที่ท่วมขังในโรงพยาบาลที่สูงประมาณ 2 เมตร เริ่มลดลงประมาณ 5-6 เซนติเมตร ยังต้องใช้เรือเข้าออกโรงพยาบาล แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยังเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ระบบไฟฟ้า ประปา ออกซิเจนเพียงพอ อัตรากำลัง 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อคืนนี้ทำคลอดทั้งคลอดปกติและผ่าตัด 9 ราย ปลอดภัยทั้งหมด
             
          นายแพทย์สมปองกล่าวต่อว่า วันนี้ได้ปรับจุดบริการผู้ป่วยนอกชั่วคราวในบริเวณที่น้ำไม่ท่วม โดยยกเลิกจุดตรวจที่ โรงเรียนเมืองพญาแล เนื่องจากน้ำลดสามารถสัญจรสะดวก วันนี้ยังเหลือให้บริการ 3 จุด คือ ที่เทศบาลเมืองชัยภูมิ  โรงพยาบาลชัยภูมิ-ราม ปั๊มเอสโซ่ทางไปอำเภอบ้านเขว้า และในวันพรุ่งนี้จะเปิดเพิ่มอีก 1 จุดคือที่สำนักงานกาชาดจังหวัด  โดยเปิดให้บริการ 08.00น.-16.30น. และให้บริการไปจนกว่าระดับน้ำจะลดลงเป็นปกติ ผลการให้บริการตลอดเมื่อวานนี้ มีผู้รับบริการตรวจรักษาจุดละประมาณ 50- 60 ราย ส่วนใหญ่เป็นหวัด และปวดเมื่อยจากการขนของหนีน้ำ
  *************************************** 21 ตุลาคม 2553


   
   


View 2       ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ