โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์(วัดไร่ขิง) เปิดให้บริการศูนย์เลสิกอย่างเป็นทางการด้วยความเชี่ยวชาญและโดดเด่นในด้านการรักษาโรคตาเพราะเรามีจักษุแพทย์เฉพาะทางโรคตาทุกสาขา จักษุแพทย์เฉพาะทางกระจกตาและแก้ไขสายตาที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์อย่างสูงด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 25 ปี ด้านการแก้ไขสายตาผิดปกติด้วยเลเซอร์หรือเลสิก(LASIK) พบว่าปัญหาสายตาไม่ว่าจะเป็นภาวะสายตาสั้น เอียงและสายตายาวแต่กำเนิด ล้วนส่งผลกระทบให้เกิดความยากลำบากขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวัน

            นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมการแพทย์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดศูนย์เลสิกอย่างเป็นทางการ ณ ชั้น M อาคารเลิศประชารักษ์ วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 พร้อมกล่าวว่า การแก้ปัญหาสายตาด้วยวิธีเลสิกสามารถช่วยให้กลับมามีการมองเห็นที่ชัดเจน การทำเลสิกเป็นเทคโนโลยีทางการแพทย์ ข้อดีของการทำเลสิก คือสามารถแก้ไขปัญหาความผิดปกติของสายตาให้กลับมามองเห็นชัดเจนได้อย่างถาวร และใช้เวลาในการผ่าตัดระยะสั้น แต่ให้ความแม่นยำสูง

​​            นายแพทย์อาคม ชัยวีระวัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) เปิดเผยว่า หลังจากทางศูนย์ได้ปรับปรุงพื้นที่ให้บริการและนำเครื่องเลเซอร์ชนิดเฟมโตเซคคั่นรุ่น visumax และชนิดเอ็กไซเมอร์ รุ่น MEL -90 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่ทันสมัยปลอดภัย มีความแม่นยำสูง เพื่อพัฒนาให้ทันสมัย ให้ประชาชนได้รับการรักษาที่มีคุณระดับสากล เครื่องเลเซอร์รุ่นใหม่ เทคโนโลยีจากประเทศเยอรมันนี 2 เครื่อง มาเปิดให้บริการ ณ ศูนย์เลสิก โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) เพื่อรองรับการให้บริการประชาชนที่มีความสนใจการรักษาด้วยวิธีเลสิกเพิ่มมากขึ้น นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563 ผ่าตัดไปแล้วมากกว่า 1,000 ตา ด้วยค่ารักษาในราคาที่เหมาะสม คุณภาพมาตรฐานสากล

ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของการแก้ไขสายตา รีเล็กซ์สไมล์ (ReLEx SMILE) มีข้อดีหลายประการ เช่น แผลหายเร็ว ระคายเคืองตาน้อย ลดภาวะแทรกซ้อน และ ผลข้างเคียงเช่น ตาแห้ง แสงกระจายกลางคืน รวมถึงมีความแข็งแรงของกระจกตา แผลเล็ก มีความแม่นยำสูง และผลข้างเคียงน้อยที่สุดในปัจจุบัน ในอัตราค่าบริการเพียง 75,000 บาท ทางศูนย์ได้เพิ่มบริการการตรวจประเมินสภาพตา และ ผ่าตัดแก้ไขสายตาในวันเดียวกันได้ เพื่อให้เกิดความสะดวก สบาย ประหยัดเวลาแก่ผู้มารับบริการ

            แพทย์หญิงนวลจิรา ประกายรุ้งทอง หัวหน้าหน่วยกระจกตาและแก้ไขสายตา กล่าวต่อว่าในด้านผลการดำเนินการตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการ มีแนวโน้มผู้รับบริการมากขึ้น โดยช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีอัตราความสำเร็จของการรักษาพบว่าหลังผ่าตัดมีระดับการมองเห็นที่ดี นอกจากนี้ทางศูนย์เลสิกยังได้ขยายการให้บริการ รักษาผู้ป่วยโรคกระจกตาโก่งหรือ keratoconus ซึ่งเป็นกลุ่มโรคกระจกตาที่มีค่าสายตาผิดปกติอย่างมาก ด้วยการใส่วงแหวนขึงกระจกตาโดยใช้เครื่องเฟมโตเซคั่ลเลเซอร์ทำร่องที่ชั้นกระจกตา เพื่อคงความแข็งแรงของกระจกตาอีกด้วย

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เบอร์โทร 034-388-700 ต่อ 9236,9985 (ในเวลาราชการ 08.00-16.00) line ID :@lasikmetta และการนัดหมายในทุกช่องทางต้องได้รับการโทรยืนยันและนัดวันจากทางศูนย์เลสิกเท่านั้น ศูนย์เลสิกโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) มุ่งมั่น พัฒนา การให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการ และสร้างความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย แม่นยำ ปลอดภัย ใส่ใจดูแล ในราคาที่สมเหตุผล ประชาชนเข้าถึงได้เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ไขสายตาผิดปกติต่อไป

-ขอขอบคุณ-

6 กรกฎาคม 2566

แพทย์หญิงนวลจิรา  ประกายรุ้งทอง



   


View 344    06/07/2566   ข่าวในรั้ว สธ.    สำนักสารนิเทศ