โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง)จัดโครงการพัฒนาระบบการเรียนการสอนอบรมพยาบาลวิชาชีพแบบออนไลน์
METTATRAINING“หลักสูตรพยาบาลจักษุวิทยาเบื้องต้นสำหรับพยาบาลวิชาชีพ”โดยพัฒนานำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับพยาบาลวิชาชีพที่อยู่ต่างพื้นที่ให้สามารถเข้ามาอบรมได้ทุกที่ทุกเวลาทุกแพลตฟอร์ม และมีความรู้ความเข้าใจในหลักสูตรและสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องตามหลักสูตรและวัตถุประสงค์ของโครงการโดยหลักสูตร ได้รับการรับรองจากสภาการพยาบาลให้ได้รับหน่วยคะแนน CNEU เท่ากับ 11.5 หน่วย
นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ทางกรมการแพทย์มีความประสงค์ที่จะพัฒนาระบบสารสนเทศให้ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรของแต่ละโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ให้มีศักยภาพในการปฏิบัติงานด้านต่างๆจึงผลักดันระบบสารสนเทศเข้ามาใช้ร่วมพัฒนาเพื่ออำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานและถ่ายทอดวิชาการฝึกอบรมให้มีความทันสมัยมากขึ้น
นายแพทย์อาคม ชัยวีระวัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์(วัดไร่ขิง) กล่าวว่าได้มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมสำหรับพยาบาลวิชาชีพ ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด19ทำให้การจัดฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการพยาบาลต้องปรับเปลี่ยนกระบวนการฝึกอบรมให้เป็นแบบออนไลน์ ควบคู่กับออนไซต์ โดยคุณวัชรธฤต ภาทันณ์ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ หัวหน้างานข้อมูลข่าวสารทางการแพทย์และสาธาณสุข ภารกิจด้านพัฒนาระบบสุขภาพ ร่วมกับภารกิจด้านการพยาบาล และภารกิจสถาบันจักษุวิทยา ได้พัฒนาหลักสูตร การฝึกอบรมแบบออนไลน์ โดยวิทยากรเป็นคณาจารย์ทางการแพทย์และคณาจารย์ทางการพยาบาล เฉพาะทางจักษุวิทยาร่วมพัฒนาหลักสูตรเรียนการสอนแบบออนไลน์ จำนวน 6 บทเรียน มีระบบการประเมินผลได้มาตรฐาน ได้รับคัดเลือกเข้านำเสนอผลงานพัฒนาคุณภาพ จากสมาคมส่งเสริมคุณภาพแห่งประเทศไทย กระทรวงอุตสาหกรรม ประจำปี 2565 และพัฒนาให้เนื้อหามีความถูกต้องในการศึกษาอบรมสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ตามนโยบายแผนพัฒนาระบบสุขภาพ    Service plan สาขาจักษุ ที่มุ่งเน้นการลดความชุกตาบอด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้เกิดโครงการนี้ขึ้น ซึ่งหลักสูตรนี้ กลุ่มเป้าหมายเป็นพยาบาลวิชาชีพสังกัดโรงพยาบาลเขตสุขภาพที่ 5 และโรงพยาบาลสังกัดราชทัณฑ์ภายใต้โครงการราชทัณฑ์ปันสุข กรมการแพทย์  โดยเปิดอบรมรุ่นที่ 1 ไปแล้วจำนวน 1 หลักสูตรปีงบประมาณ 2565  และปีงบประมาณ 2566 จะเปิดอบรมจำนวน 2 หลักสูตร 2 รุ่น แบบออนไลน์และผสมผสานกับออนไซต์ หากสนใจสามารถเข้าดูรายละเอียดระบบและหลักสูตรได้ที่ www.mettatraining.com
-ขอบคุณ-
24  กุมภาพันธ์  2566
 
 
นายวัชรธฤต ภาทันณ์
นักวิชาการคอมพิวเตอร์


   


View 352    24/02/2566   ข่าวในรั้ว สธ.    สำนักสารนิเทศ