กระทรวงสาธารณสุข รับดูแลคุณตาวัย 73 ปี ที่มีแผลเน่าเปื่อยจากผึ้งต่อย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ โดยทีมศัลยแพทย์-อายุรแพทย์ได้ร่วมวางแผนรักษา คาดใน 3-4 วันนี้ จะได้รับการผ่าตัดโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

     

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขในฐานะโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2560) ได้รับรายงานจากนายแพทย์ทรงวุฒิ ทรัพย์ทวีศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ว่า เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ได้ส่งรถพยาบาลไปรับนายหลี ดีทา อายุ 73 ปี จากบ้านเลขที่ 95 ม.1 ต.ขุนฝาง อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ เพื่อเข้ารับการรักษาต่อเนื่อง หลังถูกผึ้งต่อยแล้วเกิดแผลสีดำคล้ำ แผลลุกลาม
      
โดยขณะนี้ผู้ป่วยนอนรักษาที่ตึกผู้ป่วยศัลยกรรมอุบัติเหตุ ซึ่งผู้ป่วยมีโรคประจำตัวคือ โรคความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ สำหรับบาดแผลจากผึ้งต่อยมีเนื้อเปื่อยยุ่ย เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากการขาดเลือดทีมศัลยแพทย์-อายุรแพทย์ ได้ร่วมกันรักษา โดยตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ หาความผิดปกติอวัยวะต่างๆ เพื่อวางแผนการรักษา รวมทั้งการควบคุมความดันโลหิต รักษาภาวะการขาดสารอาหาร และให้ยาปฏิชีวนะเพื่อควบคุม เชื้อในการรักษาบาดแผล คาดใน 3-4 วันนี้ จะทำการผ่าตัดได้  ทั้งนี้ การรักษาผู้ป่วยรายนี้ เป็นไปตามสิทธิ การรักษาผู้ป่วยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
กุมภาพันธ์ 2/7 ************************** 15 กุมภาพันธ์ 2560


   
   


View 21    15/02/2560   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ