เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา ย้ำผู้อยู่ในพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังระวังสัตว์มีพิษกัด เดินลุยน้ำต้องระวังเกิดบาดแผล เจ็บป่วยฉุกเฉิน โทร.สายด่วน1669
 
 
          วันนี้ (27 กันยายน 2559) นายแพทย์กิตติศักดิ์ กลับดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังเยี่ยมประชาชน ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ประสบอุทกภัย ที่จังหวัดอ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา ว่า รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยงานราชการ ออกช่วยเหลือและเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัย ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลในพื้นที่ จัดบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข และให้การช่วยเหลือดูแลสุขภาพประชาชน โดยส่วนกลางพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่  
 
          นพ.กิตติศักดิ์กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จะมีทีมแพทย์ พยาบาล เภสัชกร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ลงไปให้การดูแล ให้คำแนะนำแก่ญาติหรือผู้ดูแลผู้ป่วย หากมีความจำเป็นเร่งด่วน จะนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ/จังหวัด
 
          ทั้งนี้ ในพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังขอให้ระวังเรื่องความปลอดภัย ทั้งการถูกสัตว์มีพิษที่หนีน้ำกัดต่อย การบาดเจ็บจากเหยียบสิ่งของมีคมในน้ำ หากต้องเดินลุยน้ำควรสวมใส่รองเท้าป้องกันของมีคมบาด หลังลุยน้ำย่ำโคลนควรล้างเท้าให้สะอาดและเช็ดให้แห้งทุกครั้ง เพื่อป้องกันเชื้อโรคที่อยู่ในน้ำ ในดินโคลน เช่นโรคฉี่หนู ผู้ประสบภัยเจ็บป่วยฉุกเฉินโทรขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วน 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
 
  *************************** 27 กันยายน 2559


   
   


View 12    27/09/2559   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ