รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จัดพิธีสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เนื่องในวันสงกรานต์ ปี 2559 สร้างความรักความสามัคคีภายในองค์กร สืบสานวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทยต่อเนื่องทุกปี  
 
        วันนี้ (11 เมษายน 2559) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี ศ.คลินิก เกียรติคุณนพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในงาน “สรงน้ำพระและรดน้ำขอพร” เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2559 โดยนำคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่  สรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรผู้อาวุโส ประกอบด้วย ดร.นพ.อุทัย สุดสุข  อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข ศ.พิเศษ นพ.ไพจิตร  ปวะบุตร อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข ศ.นพ.ธีระ รามสูต อดีตรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.ประชา เอมอมร อดีตรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.จำรูญ  มีขนอน อดีตอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ นพ.ปรากรม วุฒิพงศ์ อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.วินัย วิริยกิจจา อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.วิชัย เทียนถาวร อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนพ.ไพจิตร์  วราชิต  อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข  โดยมีผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ร่วมพิธีจำนวนมาก
 
กระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย จัดพิธีสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เนื่องในวันสงกรานต์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2524 เป็นต้นมา โดยกราบเรียนเชิญผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ทั้งในอดีตและปัจจุบันเข้าร่วมในพิธี เป็นการแสดงความรัก ความผูกพัน ความกตัญญูต่อผู้อาวุโสและผู้มีพระคุณ รวมทั้งจัดให้มีการละเล่นและการสาดน้ำคลายร้อน สร้างความสุขกายสบายใจ และสร้างความสามัคคีภายในองค์กร เป็นแบบอย่างที่ดีในการร่วมสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามของไทยต่อเนื่องทุกปี
 
 ****************************** 11 เมษายน 2559
 
 
 
 
 
 
 
 
 
********************************
 


   
   


View 10    11/04/2559   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ