นายแพทย์สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข  ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการบรรจุข้าราชการใหม่ รอบ 3 ในปีงบประมาณ 2558 จำนวน 7,547 อัตรา ตามมติคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยจะบรรจุข้าราชการใหม่จากลูกจ้างชั่วคราวที่มีอยู่ของกระทรวงสาธารณสุข วางแผนไว้  3 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2556-2558 จำนวน 22,641 อัตรา เฉลี่ยบรรจุปีละ 7,547 อัตรา ขณะนี้เหลือการบรรจุรุ่นสุดท้าย อยู่ระหว่างขั้นตอนผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการปฏิรูปกำลังคนภาครัฐ หรือคปร. ที่มีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ตามระเบียบการบรรจุข้าราชการใหม่ คาดว่า คณะกรรมการปฏิรูปกำลังคนภาครัฐ จะนัดประชุมในวันที่ 25 มิถุนายน 2558 นี้ ก่อนนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในสัปดาห์ต่อไป และบรรจุข้าราชการใหม่ได้ภายใน 1 เดือนหลังจากนั้น


          “ยืนยัน ไม่ได้มีการยกเลิกการบรรจุข้าราชการรอบ 3 แน่นอน ผู้บริหารทั้งฝ่ายข้าราชการประจำและการเมือง มีการติดตามใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน คณะกรรมการปฏิรูปกำลังคนภาครัฐ ส่วนใหญ่เข้าใจและเห็นใจในภาระงานของกระทรวงสาธารณสุข ที่ให้บริการเพื่อประชาชน พร้อมที่จะให้การสนับสนุนการบรรจุข้าราชใหม่ตามมติเดิมของคณะรัฐมนตรี”นายแพทย์สุรเชษฐ์ กล่าว


     สำหรับกรณีเรื่องบรรจุนักวิชาการสาธารณสุข และเจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนได้เปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์การบรรจุนั้น กระทรวงสาธารณสุขไม่เห็นด้วย และได้ทำหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2558 หนังสือเลขที่ สธ 0201.033/12410  ขอให้ทบทวนการพิจารณาใหม่ เนื่องจากการสรรหาบุคคลเข้ารับราชการ ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุข และเจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชนของกระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ตั้งแต่ปี 2551 มาโดยตลอด โดยเฉพาะการบรรจุข้าราชการใหม่รอบที่ 3 นี้ ขอยึดหลักเกณฑ์เดิมก่อน เนื่องจากเป็นมติคณะรัฐมนตรีและกระทรวงสาธารณสุขก็ได้ดำเนินการคัดเลือกตามหลักธรรมาภิบาลแล้ว  รวมทั้งเพื่อขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในชนบทที่ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชนมาโดยตลอด 

 

 ********************************* 14 มิถุนายน 2558



   
   


View 11    14/06/2558   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ