รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำคณะผู้บริหารสาธารณสุข ร่วมสืบสานประเพณีวันขึ้นปีใหม่ไทย จัดพิธีสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้อาวุโส และผู้มีพระคุณ อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีวันสงกรานต์ สร้างสัมพันธภาพที่ดีและความสามัคคีภายในองค์กร

              บ่ายวันนี้ (16 เมษายน 2558) ที่ กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี ศาสตราจารย์นายแพทย์รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วย นายแพทย์สมศักดิ์  ชุณหรัศมิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุรเชษฐ์  สถิตนิรามัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในงาน “รดน้ำขอพร” เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2558 นำสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรผู้อาวุโส ผู้มีพระคุณ ประกอบด้วย นายแพทย์มรกต  กรเกษม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์อุทัย สุดสุด อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์วินัย วิริยกิจจา อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข ศาสตราจารย์พิเศษ นายแพทย์ไพจิตร์  ปวะบุตร อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์จรัล ตฤณวุฒิพงศ์ อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ไพจิตร์  วราชิต  อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข ศาสตราจารย์นายแพทย์ธีระ  รามสูต อดีตรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์จำรูญ  มีขนอน อดีตอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยมีผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ร่วมพิธีจำนวนมาก

      

      

      

              กระทรวงสาธารณสุขได้จัดให้มีพิธีรดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2524 เป็นต้นมา โดยกราบเรียนเชิญผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ทั้งในอดีตและปัจจุบันเข้าร่วมในพิธี ซึ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์ นับเป็นช่วงเวลาแห่งการแสดงความรัก ความผูกพันที่ดีต่อกัน แสดงความกตัญญูต่อผู้อาวุโสและผู้มีพระคุณ รวมทั้งร่วมทำกิจกรรมต่างๆ อันเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทย อาทิ การสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้อาวุโส การละเล่นและการสาดน้ำเป็นการผ่อนคลายเสริมสร้างสุขภาพทั้งกายและจิตได้ด้วย รวมทั้งเป็นการสร้างความสามัคคีภายในองค์กร เป็นแบบอย่างที่ดีให้ประชาชนทั่วไปในการร่วมสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามของไทยสืบต่อไป

                            

 *************************** 16 เมษายน 2558



   
   


View 11    17/04/2558   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ