กระทรวงสาธารณสุข  จัดทำโครงการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 60 พรรษา กำชับให้เรียบง่าย เน้นสาระ มุ่งสู่ประชาชน เตรียมเปิดโครงการส่งเสริมพัฒนาการเด็กและโครงการกระทรวงต้นแบบลดอุบัติเหตุ โดยใช้พลัง อสม.กว่าล้านคนประจำด่านชุมชนร่วมรับมือสงกรานต์

 เช้าวันนี้ (18 มีนาคม2558ที่ กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี ศาสตราจารย์นายแพทย์รัชตะ  รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในที่ประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุข ประกอบด้วยรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และอธิบดีทุกกรม ว่า ให้ผู้บริหารเร่งรัดดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนทั้ง 10 ข้อ โดยเฉพาะในปี 2558 ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 60 พรรษา กระทรวงสาธารณสุขได้จัดทำโครงการเทิดพระเกียรติฯ ตลอดทั้งปี กำชับให้จัดกิจกรรมแบบเรียบง่าย เน้นสาระ มุ่งสู่ประชาชน โดยสืบสานงานสาธารณสุขตามพระดำริของพระองค์ท่าน  และในวันที่ 2 เมษายน 2558นี้ จะเปิดตัวโครงการเทิดพระเกียรติฯ ด้านพัฒนาการเด็ก ณ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดให้กระทรวงสาธารณสุข เป็นต้นแบบการป้องกันอุบัติเหตุแก่หน่วยงานอื่น โดยเริ่มที่มาตรการให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ที่เข้ามาในกระทรวงสาธารณสุขสวมหมวกนิรภัย คาดเข็มขัดนิรภัย  ปฏิบัติตามกฎจราจร  โดยจะทำแบบสำรวจความคิดเห็นเจ้าหน้าที่ก่อนเริ่มดำเนินการ และขยายผลไปยังหน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศ ในส่วนการรับมือลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2558  จะมีการส่งอาสาสมัครสาธารณสุขหรืออสม.ที่มีมากกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ที่ด่านชุมชนในทุกพื้นที่เพื่อร่วมรณรงค์ให้ปฏิบัติตามกฎจราจร ลดอุบัติเหตุให้ได้มากที่สุดตามนโยบายของรัฐบาล

          *************************************** 18 มีนาค, 2558



   
   


View 10    18/03/2558   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ