กระทรวงสาธารณสุข เผยอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดในจังหวัดปัตตานี ยังคงนอนรักษาตัว 23 ราย เด็กและพยาบาลที่ได้รับบาดเจ็บ ยังนอนไอซียูประเมินอาการดีขึ้นปลอดภัยทุกราย แพทย์ให้การดูแลอย่างเต็มที่ กำชับให้สถานบริการพร้อมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ และเจ้าหน้าที่ต้องปลอดภัย
          บ่ายวันนี้ (26 พฤษภาคม 2557) ที่ กระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความคืบหน้าอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดในจังหวัดปัตตานีว่า ล่าสุดวันนี้ (26 พฤษภาคม 2557) เวลา 15.00 น. ได้รายงานจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลปัตตานี ขณะนี้ผู้บาดเจ็บยังนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลฯ 23ราย อาการบาดเจ็บดีขึ้นปลอดภัยแล้วทุกราย ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะสามารถให้กลับบ้านได้บางส่วน ตามความประสงค์ของผู้บาดเจ็บและญาติ สำหรับพยาบาลโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ที่ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณหน้าท้อง แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเย็บลำไส้ใหญ่ ยังคงนอนรักษาตัวในห้องไอซียู ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว
          นายแพทย์ณรงค์กล่าวต่อว่า ผู้บาดเจ็บส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลยะลา จำนวน 2 ราย เป็นเด็กอายุ 2 ขวบ ที่รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู อาการล่าสุดขณะนี้รู้สึกตัวแล้ว ขยับแขนขาได้เอง ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่แต่สามารถหายใจเองได้มากขึ้นและหญิงอายุ 29 ปี ที่บาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดทั้งสองข้างนั้น วันนี้แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว
          ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ยังได้สั่งการให้โรงพยาบาลปัตตานี โรงพยาบาลชุมชนทุกแห่งให้ดูแลอาการผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ทุกราย รวมทั้งระบบการส่งต่อผู้บาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในพื้นที่ 5จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัด พัทลุง ตรัง นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา และสตูล ให้เข้มงวดในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องมีความปลอดภัย และให้เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง
*************************** 26 พฤษภาคม 2557


   
   


View 11    26/05/2557   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ