กระทรวงสาธารณสุข เผยสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ในกทม. รอบ 24 ชั่วโมง มีบาดเจ็บเพิ่ม 2 ราย ที่บริเวณกระทรวงมหาดไทย นำส่งรักษาที่รพ.กลาง แพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว ยอดบาดเจ็บตั้งแต่ 30 พ.ย.56 – 8 เม.ย.57 รวม 782 ราย เสียชีวิต 24 ราย ผู้บาดเจ็บยังคงนอนรักษาตัว 6 ราย วันนี้เน้นทีมแพทย์กู้ชีพเฝ้าระวัง 4 จุดคือที่กระทรวงกลาโหม กระทรวงการคลัง ศาลอาญา และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สนามบินน้ำ) จ.นนทบุรี
                วันนี้( 9 เมษายน 2557) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ว่า จากการติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในกทม.และปริมณฑล ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บเพิ่ม 2 ราย จากเหตุระเบิดที่หน้าประตูกระทรวงมหาดไทยเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 8 เม.ย.57  รายแรกมีบาดแผลที่บริเวณข้อศอกด้านซ้าย และอีก 1 ราย มีอาการหูอื้อ ทีมกู้ชีพขั้นพื้นฐานเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำส่ง รพ.กลาง หลังจากแพทย์ให้การรักษาอาการดีขึ้นอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว
          นายแพทย์ณรงค์ กล่าวต่อว่า  ในวันนี้ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุขส่วนหน้า ของกระทรวงสาธารณสุข ที่รพ.สงฆ์ ได้ให้ทีมแพทย์กู้ชีพ เฝ้าระวังจุดเสี่ยงเนื่องจาก ผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนขบวน 4 จุด ได้แก่กระทรวงกลาโหม  กระทรวงการคลัง ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก และมีมวลชนอีกกลุ่มได้นัดหมายชุมนุมที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สนามบินน้ำ) จ.นนทบุรี  โดยได้สั่งการให้มีการประสานทำงานร่วมระหว่างทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ รพ.รามาธิบดี ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กทม. และศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และการเตรียมความพร้อมของทีมแพทย์กู้ชีพในพื้นที่การชุมนุม
          ทั้งนี้ จำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึง 8 เมษายน 2557 ผู้บาดเจ็บยอดรวม 782 รายเสียชีวิต 24 ราย โดยเป็นผู้บาดเจ็บในกทม. 738 ราย เสียชีวิต 21 ราย และบาดเจ็บในต่างจังหวัด 44 ราย เสียชีวิต 3 ราย   ขณะนี้ยังมีผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 6 ราย
******************************* 9 เมษายน 2557


   
   


View 11    09/04/2557   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ