กระทรวงสาธารณสุข เผยผู้ป่วยโรคหอบหืด ถุงลมโป่งพอง ที่อาการกำเริบหลังสูดดมควันไฟจากบ่อขยะที่จ.สมุทรปราการ 3 ราย แพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว วันนี้โรงพยาบาลสมุทรปราการ เจาะเลือดทหารจากกองพลทหารราบที่ 11 จังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ผจญเพลิง รวม 120 คน ในวันที่ 27 มี.ค.57 ส่งทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลบางพลี ไปให้บริการฟรีที่ อบต.แพรกษา
          วันนี้ (25มีนาคม 2557 ) นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าการดูแลประชาชนที่ได้รับมลพิษจากเหตุไฟไหม้บ่อขยะที่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมบางปู ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่า ผู้ป่วยโรคหอบหืดและถุงลมโป่งพองอาการกำเริบ ที่นอนพักรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ จำนวน 3 ราย ในวันนี้อาการดีขึ้น แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว สำหรับประชาชนในกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ ผู้ที่มีโรคประจำตัวเช่น โรคหอบหืด ภูมิแพ้ ถุงลมโป่งพอง และโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด หากมีอาการผิดปกติขอให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล หรือสถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้านเพื่อรับการตรวจรักษาทันที
 ด้านนายแพทย์นำพล แดนพิพัฒน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะ จ.สมุทรปราการ   กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้ประชุมวางแผนการดูแลด้านสุขภาพประชาชนที่สัมผัสมลพิษจากไฟไหม้บ่อขยะและเฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้ได้ให้บริการเจาะเลือด เอ็กซเรย์ปอด แก่กำลังพลจากกองพลทหารราบที่ 11 จังหวัดฉะเชิงเทราและเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่นที่เข้าปฏิบัติงาน รวม 120 คน เพื่อดูความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด การทำงานของตับ ไต โลหะหนักบางชนิด เช่น ตะกั่ว เอ็กซเรย์ปอด และการทดสอบสมรรถภาพของปอด
ทั้งนี้ ในวันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม 2557 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับโรงพยาบาลบางพลี จะจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พร้อมรถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่ให้บริการตรวจรักษาโรคเบื้องต้น เจาะเลือด  และเอ็กซเรย์ปอด ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยประชาชนที่อาศัยใกล้จุดเกิดเพลิงไหม้ สามารถมารับบริการตรวจรักษาได้ฟรี
************************* 25 มีนาคม 2557


   
   


View 10    26/03/2557   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ