ปลัดกระทรวงสาธารณสุข คงทีมแพทย์กู้ชีพดูแลประชาชนที่จุดชุมนุม ร่วมกับกรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลรามาธิบดี สภากาชาดไทย และมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ตลอด 24 ชั่วโมง สรุปยอดผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั่วประเทศ ตั้งแต่ 30 พฤศจิกายน 2556 – 20 มีนาคม 2557 บาดเจ็บรวม 773 ราย เสียชีวิต 23 ราย ยังนอนพักรักษาตัวใน รพ.ต่างๆ 7 ราย กำชับให้ต่างจังหวัดที่มีการชุมนุมเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

          วันนี้ (20 มีนาคม 2557) นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านการแพทย์และสาธารณสุข (ส่วนหน้า) กรณีการชุมนุมทางการเมือง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. ว่า สถานการณ์ของการชุมนุมทางการเมืองทั้งใน กทม.และต่างจังหวัดในรอบ 24 ชั่วโมงมานี้ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง วันนี้ที่ประชุมได้ประชุมประเมินสถานการณ์ มองไปข้างหน้าว่าจะมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นหรือไม่ เป็นการเตรียมพร้อมระบบทั้งหมด

          โดยในวันนี้ยังคงทีมแพทย์ดูแลประชาชนในที่ชุมนุม เตรียมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูง ทั้งหมด 6 ทีม จากโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์  โรงพยาบาลจากภูมิภาค โรงพยาบาลรามาธิบดี สภากาชาดไทย และมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ตลอด 24 ชั่วโมง  โดยโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จะปฏิบัติงานร่วมกับสภากาชาดไทย ที่บริเวณสวนลุมพินี  เฝ้าระวังเตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บตลอด 24 ชั่วโมง  และสำรองทีมจากโรงพยาบาลในพื้นที่ปริมณฑล  พร้อมเสริมการทำงานเพิ่มเติมกรณีฉุกเฉิน นอกจากนี้ได้กำชับให้พื้นที่ต่างจังหวัดที่มีการชุมนุมเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย 

          ทางด้าน นายแพทย์ณรงค์   อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านการแพทย์และสาธารณสุข (ส่วนหน้า) กรณีการชุมนุมทางการเมือง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. กล่าวว่า ข้อมูลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง ไม่มีผู้บาดเจ็บรายใหม่เพิ่ม สรุปยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556- 20 มีนาคม 2557 มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมด 796 ราย แยกเป็นผู้บาดเจ็บ 773 รายเสียชีวิต 23 ราย  ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ 7 ราย   โดยเป็นผู้บาดเจ็บจากเหตุในพื้นที่ กทม. รวม 730 ราย เสียชีวิต 20 ราย  ยังคงนอนรักษา 6 ราย   

          ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด มีบาดเจ็บรวม 43 ราย เสียชีวิต 3 ราย  โดยเป็นผู้บาดเจ็บที่เกิดเหตุในจังหวัดตราด 34 ราย   ระยอง  2 ราย และปทุมธานี 8 ราย  ขณะนี้ยังนอนพักรักษาตัว 1 รายที่จังหวัดตราด

  ************************ 20 มีนาคม 2557



   
   


View 8    20/03/2557   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ