ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยวันนี้ส่งทีมแพทย์กู้ชีพติดตามสถานการณ์ ดูแลประชาชนที่ชุมนุมทางการเมืองและมีการเคลื่อนไหวตามจุดต่างๆ เช่นกระทรวงพลังงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองปราบปราม สรุปตั้งแต่ 30 พ.ย.56 – 6 มี.ค.57  มีผู้บาดเจ็บรวม 769 ราย เสียชีวิต 23 ราย ขณะนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ นอนพักรักษาตัวในรพ.ต่างๆ 19 ราย

          วันนี้ (6 มีนาคม 2557) นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมาตรการดูแลผู้ชุมนุมทางการเมือง ว่า วันนี้ได้จัดทีมแพทย์ชั้นสูงและทีมแพทย์ขั้นพื้นฐานจากมูลนิธิป่อเต็กตึ้งและมูลนิธิร่วมกตัญญู ดูแลประชาชนในที่ชุมนุมทุกจุด และให้ติดตามสถานการณ์จุดที่มีการเคลื่อนไหวไปยังสถานที่ต่างๆของผู้ชุมนุมอย่างใกล้ชิด ได้แก่ กระทรวงพลังงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองปราบปราม โดยที่สวนลุมพินีได้จัดทีมจากโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร ร่วมปฎิบัติงานกับสภากาชาดไทย และสำรองทีมจากโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ ร่วมกับรามาธิบดี รวม 7ทีม และทีมจากโรงพยาบาลในเขตปริมณฑลไว้อีก 7ทีม จาก จ.ปทุมธานี จ.สระบุรี จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.สมุทรสาคร และ จ.ราชบุรี พร้อมเข้าปฏิบัติการสนับสนุนทันที
           ทางด้านนายแพทย์อุดม ภู่วโรดม รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านการแพทย์และสาธารณสุข (ส่วนหน้า) กรณีการชุมนุมทางการเมือง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. กล่าวว่า ในรอบวัน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาถึงเวลา 10.00 น. วันนี้ (6 มีนาคม 2557) ไม่มีผู้บาดเจ็บรายใหม่เพิ่ม สรุปยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.56 - 6 มี.ค.57 ยังเท่าเดิม โดยบาดเจ็บทั้งหมด 769 ราย เสียชีวิต 23 ราย  ยังคงนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 19 ราย  โดยเป็นผู้บาดเจ็บจากเหตุในพื้นที่กทม.รวม 726 ราย เสียชีวิต 20 ราย  ยังคงนอนรักษา 18 ราย   ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด บาดเจ็บรวม 43 ราย เสียชีวิต 3 ราย    ขณะนี้ยังนอนพักรักษาตัว 1 ราย


   
   


View 8    06/03/2557   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ