ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยวันนี้ส่งทีมแพทย์กู้ชีพติดตามสถานการณ์ ดูแลประชาชนที่มีการเคลื่อนไหวใน 4 จุด คือกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานปลัดกลาโหม และสถานที่ราชการสังกัดกระทรวงสาธารณสุข สำรองทีมกู้ชีพขั้นสูงส่วนกลาง 9 ทีม จากปริมณฑลอีก 9 ทีม สรุปตั้งแต่ 30 พ.ย.56 – 4 มี.ค.57 มีผู้บาดเจ็บรวม 768 ราย เสียชีวิต 23 ราย ยังนอนพักรักษาตัวในรพ.ต่างๆ 24ราย

          วันนี้ (4 มีนาคม 2557) นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมาตรการดูแลผู้ชุมนุมทางการเมือง ว่า สถานการณ์ของการชุมนุมทางการเมืองทั้งในกทม.และต่างจังหวัดในรอบ 24ชั่วโมงมานี้ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ในวันนี้ได้ให้ทีมแพทย์กู้ชีพเฝ้าระวังติดตามเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมใน 4 จุด ได้แก่ 1. กลุ่มเกษตรกรชาวนา ที่กระทรวงพาณิชย์ จ.นนทบุรี 2. สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือกสทช. ในซอยพหลโยธิน 8 เขตพญาไท 3. หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 4.สำนักงานปลัดกลาโหม ในเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขในจังหวัดที่มีความเสี่ยง
            นายแพทย์ณรงค์กล่าวต่อว่า วันนี้ได้จัดทีมแพทย์ดูแลประชาชนในที่ชุมนุมทุกจุด   โดยเฉพาะบริเวณสวนลุมพินีซึ่งเป็นจุดใหญ่ที่สุด ได้จัดทีมกู้ชีพขั้นพื้นฐานและจัดทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงดูแลทั้งหมด 9ทีม จากโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์  โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลสุรินทร์ และโรงพยาบาลหนองคาย  ปฏิบัติงานร่วมกับสภากาชาดไทย และสำรองทีมจากโรงพยาบาลในเขตปริมณฑลไว้อีก 9ทีม จาก จ.ปทุมธานี จ.สระบุรี  จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.สมุทรสาคร และ จ.ราชบุรีพร้อมเข้าปฏิบัติการสนับสนุนทันที
          ทางนายแพทย์อุดม ภู่วโรดม รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านการแพทย์และสาธารณสุข (ส่วนหน้า) กรณีการชุมนุมทางการเมือง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. กล่าวว่า ในรอบวัน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาถึงเวลา 10.00 น. วันนี้ (4 มีนาคม 2557)ไม่มีผู้บาดเจ็บรายใหม่เพิ่ม สรุปยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.56- 4 มี.ค.57 ยังเท่าเดิม โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมด 768 ราย เสียชีวิต 23 ราย  ยังคงนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 24 ราย โดยเป็นผู้บาดเจ็บจากเหตุในพื้นที่กทม.รวม 725 ราย เสียชีวิต 20 ราย  ยังคงนอนรักษา 21 ราย   ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด มีบาดเจ็บรวม 43 ราย เสียชีวิต 3 ราย  โดยเป็นผู้บาดเจ็บที่เกิดเหตุในจังหวัดตราด 33 ราย  ระยอง  2 ราย และปทุมธานี 8 ราย  ขณะนี้ยังนอนพักรักษาตัว 3 ราย
******************************* 4 มีนาคม 2557
 
 


   
   


View 10    04/03/2557   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ