รัฐมนตรีว่ากระทรวงสาธารณสุข เดินหน้าผลักดันการก่อสร้างโรงงานผลิตวัคซีนไข้หวัดใหญ่ขององค์การเภสัชกรรม  โดยเสนอให้สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญทั้งภายในและภายนอก  มาร่วมให้คำปรึกษาแก่บอร์ดองค์การเภสัชกรรม  เพื่อให้คนไทยได้พึ่งพาวัคซีนในประเทศโดยเร็ว 
นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงสาธารณสุขให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมาตรการการผลักดันการก่อสร้างโรงงานผลิตวัคซีนไข้หวัดใหญ่ขององค์การเภสัชกรรมว่า ในฐานะที่เป็นผู้กำกับองค์การเภสัชกรรม ได้ให้นโยบายชัดเจนว่า  ให้ใช้กระบวนการของสถาบันวัคซีนแห่งชาติ และเชิญผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกมาร่วมดำเนินการเดินหน้าการก่อสร้างโรงงานผลิตวัคซีนให้สำเร็จ  ซึ่งจะเป็นแก้ไขทั้งเรื่องการบริหารจัดการและทางวิชาการ  เนื่องจากเป็นโครงการที่ดำเนินการมาแล้ว จะต้องสานต่อให้บรรลุผล โดยจะมีการประชุมคณะผู้เชี่ยวชาญด้านวัคซีนทั้งภายนอกและจากสถาบันวัคซีนแห่งชาติ  เพื่อเสนอข้อมูลต่อบอร์ดองค์การเภสัชกรรม  เพื่อเป็นข้อแนะนำการดำเนินการต่อไป  เพื่อให้บอร์ดมีที่ปรึกษาและที่มีข้อมูลทางวิชาการอย่างถูกต้อง     
ส่วนผลในการสอบสวนสาเหตุความล่าช้าที่ผ่านมานั้น เป็นหน้าที่ของของดีเอสไอ และบอร์ดขององค์การเภสัชกรรม นายแพทย์ประดิษฐกล่าว      

พฤษภาคม **************************  15 พฤษภาคม 2556


   
   


View 8    15/05/2556   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ