รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระดมทีมแพทย์กู้ชีพกว่า 10 ชุด ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุคาร์บอมที่อำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี บ่ายวันนี้ โดยมอบที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ และผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อำนวยการการช่วยเหลือเต็มที่ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 3 ราย และบาดเจ็บ 41 ราย ในจำนวนนี้อาการหนัก 19 ราย ส่งรักษาตัวที่รพ.ปัตตานีและรพ.นราธิวาสราชนครินทร์ เปิดห้องผ่าตัดช่วยชีวิตเป็นการด่วน ผู้บาดเจ็บที่เหลือรักษาตัวที่รพร.สายบุรี

          จากกรณีที่เกิดเหตุคาร์บอมบ่ายวันนี้ (21 กันยายน 2555) บริเวณหน้าร้านขายจักรยานยนต์ ที่อ.สายบุรี จ.ปัตตานี นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ระดมทีมแพทย์กู้ชีพระดับสูง พร้อมเครื่องมือแพทย์กว่า 10 ทีมจากรพ.ปัตตานี รพ.หนองจิก รพร.สายบุรี รพ.ยะหริ่ง รพ.กะพ้อ รพ.มายอ และรพ.ปะนาเระ ไปที่เกิดเหตุเพื่อช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ และได้มอบหมายให้ ดร.อดิศักดิ์ อัสมิมานะ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนาวาตรี นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัตน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อำนวยการการช่วยเหลือเต็มที่ เบื้องต้น ณ เวลา 16.00 น.ได้รับรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บ 41 ราย ในจำนวนนี้อาการหนัก 19 ราย ส่วนใหญ่แขนขาหัก ถูกแรงระเบิดกระแทกอวัยวะภายใน ส่งรักษาตัวที่รพ.ปัตตานี 15 ราย ในจำนวนนี้มี 1 รายอาการหนักมาก เป็นรองผู้กำกับ สภอ.สายบุรี ถูกระเบิดเข้าที่ช่องท้องถูกอวัยวะภายใน อีก 4 รายส่งรักษาตัวที่รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ในจำนวนนี้ 1 รายตาซ้ายมองไม่เห็น ทั้งหมดนี้ทีมแพทย์ได้เปิดห้องผ่าตัดช่วยชีวิตเป็นการด่วน ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลืออีก 22 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช (รพร.) สายบุรี โดยได้กำชับให้ทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่
          ด้านนาวาตรี นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัตน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ รพร.สายบุรี ซึ่งทีมแพทย์มีความพร้อมสูง โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 3 ราย ในจำนวนนี้เป็นสามีเจ้าหน้าที่ รพร.สายบุรี 1 ราย โดยผู้บาดเจ็บที่เหลือ 22 รายที่รักษาตัว ที่รพร.สายบุรี อาการไม่หนักส่วนใหญ่มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิด ถูกเปลวไฟลวกตามตัว แพทย์ได้ให้การรักษา และรับตัวไว้นอนในโรงพยาบาล 10 ราย ที่เหลืออาการปลอดภัยได้ทำแผลและให้กลับบ้าน

************************************* 21 กันยายน 2555



   
   


View 8    21/09/2555   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ