รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำคณะผู้บริหารสาธารณสุข ร่วมสืบสานประเพณีวันขึ้นปีใหม่ไทย จัดพิธีสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้อาวุโส และผู้มีพระคุณ อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีวันสงกรานต์ สร้างสัมพันธภาพที่ดีและความสามัคคีภายในองค์กร

วันนี้ (18 เมษายน 2555) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในงาน รดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2555  นำสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรผู้อาวุโส ผู้มีพระคุณ ประกอบด้วย ศาสตราจารย์นายแพทย์ยงยุทธ สัจจวาณิชย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์นัดดา ศรียาภัย อดีตอธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์ธีระ รามสูต อดีตอธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์สันต์ สิงหภักดี อดีตเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา โดยมี ผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ลูกจ้างกระทรวงสาธารณสุข ร่วมในพิธีจำนวนมาก

  

  

  

  

  

ทั้งนี้ การรดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ เป็นวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของชาวไทย ที่ยึดถือปฏิบัติสืบต่อกันมายาวนาน กระทรวงสาธารณสุขได้จัดให้มีพิธีดังกล่าวมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2524  โดยกราบเรียนเชิญผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ทั้งในอดีตและปัจจุบันเข้าร่วมในพิธี  ซึ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์  นับเป็นช่วงเวลาแห่งการแสดงความเอื้ออาทร ความรัก ความผูกพันที่ดีต่อกัน แสดงความกตัญญูต่อผู้อาวุโสและผู้มีพระคุณ รวมทั้ง ร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ    อันเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทย อาทิ การสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้อาวุโส  การละเล่นและการสาดน้ำ เป็นการผ่อนคลายเสริมสร้างสุขภาพทั้งกายและจิตได้ด้วย  รวมทั้งเป็นการสร้างความสามัคคีภายในองค์กร เป็นแบบอย่างที่ดีให้ประชาชนทั่วไปในการร่วมสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามของไทยสืบต่อไป
                                                             ************************************* 18  เมษายน  2555



   
   


View 2       ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ