นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยไม่หนักใจในการดูแลกระทรวงสาธารณสุข มั่นใจในความรู้และประสบการณ์จะทำให้งานเดินหน้าได้เร็ว โดยได้รับมอบหมายให้ดูแลกำกับกรมอนามัย กรมสุขภาพจิต กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ องค์กรมหาชนบ้านแพ้ว และสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข เน้นการทำงานรวดเร็ว เข้าถึงทุกพื้นที่ที่มีปัญหา พร้อมประสานแนวคิดการทำงานที่แตกต่างสู่ความเป็นหนึ่ง และมุ่งสู่เป้าหมายเดียวกันคือประเทศชาติและประชาชน

วันนี้ (25 มกราคม 2555) ที่กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเป็นทางการ   ว่า ได้หารือกับนายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในการเรื่องการทำงาน โดยจะเน้นการทำงานเป็นทีม เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน เป็นเกียรติยศ ศักดิ์ศรี เชิดชูเกียรติให้กับกระทรวงสาธารณสุขด้วยกัน โดยได้รับมอบหมายให้ดูแลกำกับกรมอนามัย กรมสุขภาพจิต กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ องค์กรมหาชนบ้านแพ้ว และสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข และงานอื่นๆที่ได้รับมอบหมาย ดีใจที่ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมงาน โดยเฉพาะปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่เคยทำงานร่วมกันในช่วงพิจารณางบประมาณ กรรมมาธิการ และขอชื่นชมอธิบดีทุกท่าน ดีใจที่ได้กลับมาทำงานในกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเคยรับราชการตั้งแต่ปี 2517 เป็นเวลา 17 ปีที่โรงพยาบาลชัยภูมิ มั่นใจว่าประสบการณ์การทำงานต่าง ๆ จะทำให้การทำงานในตำแหน่งได้มากขึ้น ดีขึ้น โดยเฉพาะการเข้ามาอยู่กับพี่น้องสายวิชาชีพเดียวกัน คือสายงานสาธารณสุข จึงมีความมั่นใจอย่างยิ่ง พร้อมรับฟังคำแนะนำจากทุกกลุ่ม และพร้อมปฏิบัติในสิ่งที่สามารถทำได้

   

นายแพทย์สุรวิทย์กล่าวต่อว่า ไม่หนักใจในการทำงานที่กระทรวงสาธารณสุข เพราะตรงกับสายวิชาชีพที่ได้ศึกษา และเคยปฏิบัติ ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดในชีวิตการทำงาน ในการทำงาน จะมีทีมงานจากทั้ง 3 กรมที่ดูแล เข้าไปดูแลแก้ไขปัญหาในพื้นที่โดยเร็วที่สุด เพื่อแสดงถึงความพร้อมของกระทรวงสาธารณสุขในการดูแลประชาชน ให้ครอบคลุมที่สุด

สำหรับปัญหาเรื่องความสามัคคีในกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุรวิทย์กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าเป็นความขัดแย้ง แต่เป็นแนวคิดที่ไม่ตรงกันซึ่งเป็นเรื่องของประชาธิปไตย หากมีโอกาสก็พร้อมจะประสานแนวคิดของแต่ละฝ่ายซึ่งทุกความคิดเป็นเรื่องสร้างสรรค์ เพียงแต่มีความแตกต่างกันในเรื่องวิธีการทำงาน แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือทุกคนต้องการเห็นประชาชนได้รับบริการที่ดีที่สุด เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องหนักใจ เพราะทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน 

****************************** 25 มกราคม 2555



   
   


View 6       ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ