วันนี้ (14 ตุลาคม 2554 ) ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จ.ปทุมธานี นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์อพยพที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เปิดให้บริการประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากจังหวัดปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา ได้เข้ามาพักอาศัยประมาณ 100 กว่าคน และกำลังทยอยมาเรื่อยๆ

                       นายต่อพงษ์กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 1 แห่งประจำศูนย์อพยพแห่งนี้ เพื่อดูแลสุขภาพประชาชน โดยทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสุรินทร์ โรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี และโรงพยาบาลบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีแพทย์ 3 คน พยาบาลและเจ้าหน้าที่อื่นๆ รวมจำนวน 15 คน พร้อมเวชภัณฑ์ครบชุด รถพยาบาลฉุกเฉิน 2 คัน รถหกล้อใหญ่ 1 คัน ตั้งแต่เช้ามีผู้อพยพมารับบริการตรวจแล้ว เกือบ 20 ราย พบปัญหาส่วนใหญ่เครียด ปวดหัว และไข้หวัด  
 
                       ทั้งนี้ ศูนย์อพยพแห่งนี้ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยท่านอธิการบดีได้เปิดให้ประชาชนผู้เดือดร้อนเข้ามาพัก โดยเปิดห้องประชุมใหญ่ติดแอร์รองรับได้ประมาณ 700 คน มีเบาะนอน ผ้าห่มและหมอน ให้บริการผู้อพยพ โดยมีผู้อพยพลงทะเบียนเข้าพักแล้ว 100 กว่าคน มีรถสุขาเคลื่อนที่ 1 คันจากเทศบาลตำบลท่าโขลง จ.ปทุมธานี ส้วมสนาม 10 หลัง โดยกระทรวงสาธารณสุขจะให้กรมควบคุมโรค กรมอนามัย และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ มาดูแลสุขาภิบาลอาหาร น้ำสะอาด ส้วม การกำจัดขยะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคติดต่อโดยเฉพาะโรคระบบทางเดินอาหาร
                                                                              ******************************** 14 ตุลาคม 2554
 


   
   


View 4       ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ