จากกรณีที่นางสาวงามวรรณ หรือกุ้ง นกศักดา เจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุขซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในการคุ้มครองความปลอดภัยด้านอาหารและยา (อย.)ประจำสำนักงานสาธารณสุจังหวัดอุดรธานี ถูกคนร้ายบุกทำร้ายร่างกาย  ที่บริเวณจุดบริการเบ็ดเสร็จ(One – stop service) ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี  เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2554 เวลาประมาณ 14.00 น. นั้น

          รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข  เผยตำรวจรวบจับขบวนการทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่ดูแลมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารและยา ประจำสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานีได้แล้ว  มีผู้เกี่ยวข้อง 6 คน  ตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายและบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไป  เหตุจากไม่พอใจการปฏิบัติงานที่เข้มงวดของเจ้าหน้าที่ในการกวดขันมาตรฐานร้านยา

          เกี่ยวกับความคืบหน้าดังกล่าว  นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า คดีนี้เป็นตัวอย่างของการปฏิบัติงานอย่างจริงจังของเจ้าหน้าที่งานคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อคุ้มครองความปลอดภัยประชาชนด้านอาหารและยา  ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอุดรธานี เร่งติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด และได้รับรายงานว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคนร้ายได้แล้ว    มูลเหตุเบื้องต้นเกิดจากเจ้าของร้านขายยาแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี ไม่พอใจที่ฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานีได้ออกกวดขันให้ร้านขายยาในเขตเทศบาลอุดรธานี ต้องมีเภสัชกรมาปฏิบัติงานในเวลาทำการ  เนื่องจากมีข้อมูลว่ามีร้ายขายยาบางแห่งลักลอบขายยาอันตรายและยาควบคุมพิเศษ 

นายต่อพงษ์กล่าวต่อว่า  การกระทำดังกล่าวข้างต้น ทำเป็นขบวนการ  มีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 6 คน  แต่จับกุมได้ในเบื้องต้น 3 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุและได้ซักทอดไปยังผู้จ้างอีก 3 คน   ตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายและบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไป     

        ....................................          20 กันยายน 2554



   
   


View 13    20/09/2554   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ