ขณะนี้ให้รพ.กันทรลักษณ์จัดหน่วยแพทย์ไปดูแลประชาชนที่อพยพมาอยู่ที่ว่าการอำเภอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          วันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2554) เวลา 18.00 น. ที่สนามบินดอนเมือง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีเหตุปะทะที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชาว่า ได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกันทรลักษณ์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่รับผิดชอบพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ที่มีเหตุปะทะกันให้เตรียมความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ร่วมกับโรงพยาบาลเครือข่ายทั้งจังหวัด

          ขณะนี้ โรงพยาบาลกันทรลักษณ์ ได้จัดหน่วยแพทย์เข้าไปดูแลประชาชนที่อพยพจากแนวชายแดนมาอยู่ที่ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษณ์ ผลจากเหตุปะทะรายงานล่าสุด ผู้อำนวยการกันทรลักษณ์แจ้งว่าได้รับผู้บาดเจ็บเป็นทหาร ชื่อสิบเอกธีรวัฒน์ ศรีวรินทร์ อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อเวลา 16.45 น. ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้โรงพยาบาลในจังหวัดศรีสะเกษและใกล้เคียงที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาให้เตรียมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ โดยหากมีการปะทะกันแล้วมีการบาดเจ็บเกิดขึ้นจำเป็นต้องจัดรถไปรับ ทางโรงพยาบาลศรีสะเกษได้มีการเตรียมพร้อมรับมือไว้แล้ว หากมีอาการหนักจำเป็นต้องส่งตัวรักษาต่อ ถ้าเป็นทหารจะส่งไปที่โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี หากเป็นพลเรือนจะส่งไปโรงพยาบาลศรีสะเกษ เป็นระบบที่ได้มีการเตรียมการให้เรียบร้อยแล้ว

           นายจุรินทร์กล่าวต่อว่า เวลา 18.30 น. ได้รับรายงานจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ว่า มีผู้เสียชีวิตจากการปะทะ 1 ราย ชื่อนายเจริญ ผาหอม เสียชีวิตจากถูกกระสุนปืนใหญ่ที่หมู่บ้านภูมิซรอล และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ นอกจากนี้ ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า มีทหารได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 4 ราย ได้แก่ 1.จ่าสิบเอกมงคล พลเยี่ยม อายุ 49 ปี มีเลือดออกใต้ตาจากแรงสะเก็ดระเบิด 2.ทหารพรานดำรง พรมโคตร อายุ 51 ปี หูอื้อจากแรงระเบิด และมีแผลถลอกที่หลังมือข้างขวา 3.จ่าสิบเอกวิรัตน์ งามสูงเนิน อายุ 49 ปี ปวดศีรษะจากแรงระเบิด และ 4.ทหารพรานสุวรรณ ก่อแก้ว อายุ 40 ปี ศีรษะแตกยาว 4-5 เซนติเมตร แพทย์กำลังทำความสะอาดและเย็บแผล ทั้งหมดอยู่ที่โรงพยาบาลกันทรลักษณ์ อาการปลอดภัยแล้ว

           ล่าสุดเวลา 19.00 น.ได้รับรายงานมีทหารบาดเจ็บเพิ่มอีก 3 ราย ได้แก่ 1.พลทหารวิทยา ศรีมันตะ อายุ 22 ปี โดนสะเก็ดระเบิดที่ขาซ้าย 2.จ่าสิบเอกสุมนต์ จำประโคน อายุ 50 ปี โดนสะเก็ดระเบิดที่แขน และ 3.อาสาสมัครทหารพรานเสถียร ศรีมุกดา อายุ 46 ปี โดนสะเก็ดระเบิดที่ใบหน้า เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกันทรลักษณ์ ทุกคนอาการปลอดภัย

 ********************************* 4 กุมภาพันธ์ 2554


   
   


View 12    04/02/2554   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ