บ่ายวันนี้(23 ตุลาคม 2553)นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมพร้อมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่แจกยา เวชภัณฑ์และถุงยังชีพที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยรวมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาลพิมาย
นอกจากนั้นในช่วงเย็นจะเรียกประชุมที่ห้องประชุมชั้น 9 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อกำหนดแผนการกู้รพ.มหาราชนครราชสีมาจากภาวะน้ำท่วม เพื่อให้เปิดบริการได้เร็วที่สุด โดนจะเรียกประชุมเจาหน้าที่ทุกฝ่าย พร้อมด้วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป และกรมสนับสนุนบริการสุขภาพในส่วนกองวิศวกรรมการแพทย์
อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลที่ประสบภัยน้ำท่วมที่มีอยู่ 5 แห่งได้แก่ โรงพยาบาลชัยภูมิ โรงพยาบาลพิมาย โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โรงพยาบาลจิตเวช มหาราชนครราชสีมาและโรงพยาบาลเซนแมรี่ ซึ่งได้สั่งการให้โรงพยาบาลทุกแห่งเร่งกู้รพ.จากภาวะน้ำท่วมโดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้สามารถเปิดให้บริการบางส่วนได้แล้ว 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลชัยภูมิ โรงพยาบาลพิมาย โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  และโรงพยาบาลจิตเวช มหาราชนครราชสีมา นายจุรินทร์ กล่าว
     ..............................     23 ตุลาคม 2553


   
   


View 12    23/10/2553   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ