วันนี้ (26 สิงหาคม 2553) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าอาการผู้บาดเจ็บจากกรณีรถบัสข้าราชการ กองวิศวกรรมการแพทย์ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ประสบอุบัติเหตุชนไหล่เขาตับเต่า สันเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อบ่ายวานนี้ (25 สิงหาคม 2553) ขณะเดินทางกลับจากการประชุมสัมมนาเพื่อพัฒนาองค์กร ประจำปี 2553 ว่า ได้รับรายงานตั้งแต่วานนี้ ว่า เจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพเดินทางไปประชุมสัมมนาที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยเช่ารถบัส และเกิดอุบัติเหตุ รถชนกับเสาไฟฟ้า บริเวณเขื่อนศรีนครินทร์ และในวันนี้ได้ติดตามอาการทราบว่ามีผู้บาดเจ็บ 21 ราย ในจำนวนนี้แพทย์รับตัวไว้รักษาและสังเกตอาการที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา 8 ราย ซึ่งเป็นข้าราชการ 6 ราย ที่เหลือเป็นพนักงานของบริษัทรถบัส โดยมี 1 รายแขนขาด อาการสาหัส

นายจุรินทร์กล่าวต่อว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ให้การดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บทุกรายจนกว่าจะปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์รวมทั้งพนักงานประจำรถแม้ว่าจะไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขก็ตาม ได้ขอให้ทางโรงพยาบาลดูแลรักษาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

          ด้านนายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 21 ราย มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ให้รักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ และให้กลับบ้าน 13 ราย และส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา 8 ราย ล่าสุดเวลา 12.00 น.วันนี้ ได้รับรายงานว่า แพทย์ให้กลับบ้านได้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ 1 ราย ชื่อนางศศิชมล กิตติภัทรเจริญ อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อนายศิริพงษ์ จันทะเดช อายุ 30 ปี พนักงานประจำรถบัส แขนซ้ายขาด แพทย์ให้ความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่ผู้บาดเจ็บเสียเลือดมากและเสียชีวิตเวลา 23.45 น. (25 สิงหาคม 2553)

สรุปยังคงเหลือนอนโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาเพียง 6 ราย ส่วนใหญ่ไม่สาหัส ได้แก่ 1.นายประวิทย์ อินทชิต อายุ 55 ปี พนักงานขับรถบัส ปวดกล้ามเนื้อที่หลัง รอกลับบ้าน 3.นายปริญญา คุ้มตระกูล อายุ 51 ปี มีบาดแผลที่ศีรษะ ปวดศีรษะ พักอยู่ห้องพิเศษ 4.นายสละ กสิวัฒน์ อายุ 39 ปี ปวดเข่าทั้ง 2 ข้าง มีแผลถลอกที่นิ้วก้อยขวา 5.น.ส.สุนิดา ชวุฒิโท อายุ 42 ปี ปวดต้นขาข้างขวา รอกลับบ้าน 6.นางกาญจนา จิตโกศล อายุ 47 ปี ขาขวาท่อนล่างหัก ขาซ้ายบวม รอส่งรักษาต่อใกล้บ้าน  7.นายปัญจทรัพย์ ประกอบพรรณ อายุ 34 ปี ขาซ้ายท่อนล่างหัก แพทย์รอประเมินอาการช่วงบ่ายวันนี้  

 ************************************ 26 สิงหาคม 2553


   
   


View 9    26/08/2553   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ