กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญชวนประชาชนรับบริการตรวจสุขภาพฟรี เช่น ตรวจจอประสาทตา ตรวจวัดกระดูกพรุน ตรวจภาวะโลหิตจาง ตรวจสุขภาพด้วยแพทย์แผนจีน พร้อมทั้งตรวจผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อหาสารปนเปื้อนใน ยา สมุนไพร อาหาร เครื่องสำอางและบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ฟรี  ในงานทำดีเพื่อแม่ เนื่องในวันสตรีไทยที่ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2553 

นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2553 ที่จะถึงนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทำโครงการสาธารณสุขทำดีเพื่อแม่ เนื่องในวันสตรีไทย ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรไทย และเพื่อบำเพ็ญประโยชน์ให้ประชาชนได้รับความรู้ในการป้องกันโรค ส่งเสริมสุขภาพ และได้รับการคัดกรองสุขภาพ เพื่อการบำบัดรักษาอย่างถูกต้องและรวดเร็ว เนื่องในวันสตรีไทย โดยความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน 20 หน่วยงาน

นายแพทย์สุพรรณกล่าวว่า กิจกรรมในงานครั้งนี้ กรมวิทยาศาสตร์และสมาคมเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทย จะให้บริการตรวจสอบผลิตภัณฑ์สุขภาพ ได้แก่ ยา สมุนไพร อาหาร เครื่องสำอาง การบริการตรวจสุขภาพโดยโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง เช่น โรงพยาบาลศรีวิชัย โรงพยาบาลยันฮี โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท จะให้บริการตรวจจอประสาทตา ตรวจวัดกระดูกพรุน ให้คำปรึกษาการชะลอวัย ตรวจเบาหวาน วัดความดันโลหิต ตรวจและให้คำปรึกษาด้านผิวหนัง ตรวจภาวะโลหิตจางและการถ่ายทอดทางพันธุกรรม วิเคราะห์สัดส่วน ให้คำปรึกษาด้านการสร้างเสริมสุขภาพ ตรวจสุขภาพจิต ตรวจสุขภาพด้วยแพทย์แผนจีน และบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ตั้งแต่เวลา 10.00 น. -16.00 น. ตลอดงาน  เป็นบริการฟรีทั้งหมด

สำหรับกิจกรรมบนเวที ผู้ประกอบการอาหาร จะร่วมลงนามขายอาหารปลอดภัยใน ไปรษณียบัตรทำดีเพื่อแม่ มีการเสวนาปัญหาสุขภาพ สาธิตการปรุงอาหารปลอดภัย การแสดงดนตรี สาธิตศิลปะป้องกันตัว สาธิตวิธีการเลือกอาหาร สอนการทำน้ำมันหอมระเหย สาธิตการย้อมผมด้วยสมุนไพร นอกจากนี้ในบริเวณการจัดงาน มีการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกวันสตรีไทย ถ่ายรูปบนแสตมป์ที่ระลึกวันสตรีไทย จำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพราคาถูก จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกรมราชทัณฑ์ และบริการนวดแผนไทยด้วย

จึงขอเชิญชวนประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 10.00 -20.00 น. ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี โดยในวันที่ 16 สิงหาคม 2553 เวลา 11.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นประธานเปิดงาน “โครงการสาธารณสุขทำดีเพื่อแม่เนื่องในวันสตรีไทย” ประจำปี 2553 และมอบป้ายอาหารปลอดภัยแก่ผู้ประกอบการ พร้อมเยี่ยมชมบู๊ธและนิทรรศการด้วย

 ************************* 14 สิงหาคม 2553

  


   
   


View 9    14/08/2553   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ