วันนี้(19 มีนาคม 2553) ที่กระทรวงสาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์ และสาธารณสุขในภาวะฉุกเฉินระดับชาติว่า  การประชุมในวันนี้ เป็นการซักซ้อมความพร้อมรองรับสถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 20 มีนาคม 2553 ทั้งนี้ได้รับรายงานจากทุกหน่วยงานว่ามีความพร้อมเต็มที่ โดยสภากาชาดไทยได้เตรียมสำรองเลือดเพิ่มอีก 1,500 ยูนิต ในส่วนของระบบการสื่อสารหากเกิดปัญหาจะมีการสื่อสารของภาคเอกชนสำรอง โดยมีรถ           โมบายให้การบริการ

          นายจุรินทร์ กล่าวต่อไปว่า ในด้านการเตรียมความพร้อมทางน้ำ ได้ให้โรงพยาบาลศิริราชเป็นศูนย์กลาง โดยทางกรุงเทพมหานครมีเรือ 4 ลำ กองทัพเรือ 1ลำ โรงพยาบาลวชิระ 3 ลำ และเรือของบริษัทเดินเรือสุพัตราซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน สามารถให้บริการได้อย่างทันท่วงที โดยจะนำผู้ป่วยไปขึ้นที่ท่าที่ใกล้โรงพยาบาลที่สุด
         “จากการติดตามสถานการณ์ผู้ป่วยและได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุม ในวันที่ 18มีนาคม 2553 ศูนย์ปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินได้รับรายงานมีผู้ป่วยทั้งหมด 20 ราย เป็นผู้ป่วยท้องเสีย 18 ราย กลับบ้านหมดแล้ว โดยมีผู้ป่วยสะสมที่รับการรักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งหมด 9 ราย ประกอบด้วยโรงพยาบาลกลาง 1 รายโรงพยาบาลตำรวจ 2 รายโรงพยาบาลวชิระ 2 ราย โรงพยาบาลราชวิถี 1 ราย โรงพยาบาลศรีวิชัย 1 รายและโรงพยาบาลพระมงกุฎ 2 ราย” นายจุรินทร์ กล่าว
            ........................ 19 มีนาคม 2553
 


   
   


View 9    19/03/2553   ข่าวเพื่อมวลชน    สำนักสารนิเทศ