วันพุธที่ 19 มิถุนายน 2567 เวลา 14.30 น. แพทย์หญิงกันตินันท์ มหาสุวีระชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมุกดาหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและบุคลากรในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรผู้ช่วยแพทย์แผนไทย 372 ชั่วโมง และพิธีเปิด Wellness Center คลินิกบริการแพทย์แผนไทย สาขาโรงพยาบาลหว้านใหญ่ ซึ่งได้ดำเนินการอบรมตามโครงการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ แก้ปัญหาความยากจน หลักสูตรผู้ช่วยแพทย์แผนไทย 372 ชั่วโมง ปีงบประมาณ 2567 จำนวน 50 คน และได้ดำเนินการอบรมไปแล้ว ในระหว่างวันที่ 25 มีนาคม 2567 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 
      เพื่อให้จังหวัดมุกดาหารเกิดการจ้างงานด้านการแพทย์แผนไทย นวดไทย ในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ในสถานพยาบาล และในแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดมุกดาหาร เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและสนองนโยบายของรัฐบาลประเด็นเศรษฐกิจสุขภาพ และได้จัดงานมหกรรมการแพทย์แผนไทยฯ ขึ้น 
       โดยมีแพทย์หญิงอุไรวรรณ จำนรรจ์สิริ รักษาการในตำแหน่งสาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 10 เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรผู้ช่วยแพทย์แผนไทย 372 ชั่วโมง และเปิด Wellness Center คลินิกบริการแพทย์แผนไทย สาขาโรงพยาบาลหว้านใหญ่ 

ณ แก่งกะเบา ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร

ข่าวโดย : ผุสดี ประคำมินทร์
ถ่ายภาพ : ปริญญา ขุนจรินทร์

 



   
   


View 3    20/06/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ