...๑๓ มิถุนายน ๒๕๖๗ เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ บริเวณหน้าอาคารผู้ป่วยนอก (OPD) โรงพยาบาลตรัง สธ.ตรัง โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง และ โรงพยาบาลตรัง ร่วมกิจกรรม Kick off ยกระดับ 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว จังหวัดตรัง

...ซึ่งได้จัดกิจกรรมพร้อมกันและมีการถ่ายทอดสดผ่านสื่อระบบออนไลน์ จากทุกจังหวัดในเขตสุขภาพที่ ๑๒ โดยมี นายแพทย์สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ ๑๒ เป็นประธานฯ พร้อมด้วย นายแพทย์สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ ๑๒ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตสุขภาพที่ ๑๒ และคณะผู้บริหาร

...สธ.ตรัง นำโดย นายแพทย์สินชัย รองเดช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ประธานเปิดกิจกรรม Kick off ยกระดับ 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว จังหวัดตรัง โดยนายแพทย์อุกฤษฏ์ คุณาธรรม นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้บริหารโรงพยาบาลตรัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน สาธารณสุขอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงาน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง และโรงพยาบาลตรัง ตัวแทนคลินิกเอกชน และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมงาน

...เพื่อเป็นการประกาศนโยบายการยกระดับระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ให้ประชาชนสามารถใช้บัตรประชาชนใบเดียวเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลทุกเครือข่าย เป็นหนึ่งในนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกคน ทุกกลุ่ม และทุกพื้นที่ ทั้งยังเป็นนโยบายหลักของกระทรวงสาธารณสุขที่ผลักดันให้เกิดการเชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพจากหน่วยบริการทุกระดับ ทุกสังกัด นอกจากนี้ยังเป็นการยกระดับหน่วยบริการทุกระดับให้เป็นโรงพยาบาลอัจฉริยะ ที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการจัดบริการสุขภาพแก่ประชาชน ลดความแออัดในโรงพยาบาล ลดระยะเวลารอคอย ลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพแก่ประชาชน



   
   


View 19    13/06/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ