...สธ.ตรัง โดยกลุ่มงานอนามัยสิ่งเเวดล้อมเเละอาชีวอนามัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง จัดกิจกรรม “วันปลูกต้นไม้ ประจำปีของชาติ พ.ศ.๒๕๖๗” ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๗ ณ พื้นที่ปลูกต้นไม้บริเวณสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง
...การนี้ นายแพทย์สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ ๑๒ ประธานเปิดกิจกรรม โดยมี นายเเพทย์สินชัย รองเดช นายเเพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง กล่าวรายงาน
นายอนันต์ อัครสุวรรณกุล นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ (ด้านส่งเสริมพัฒนา) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง พร้อมด้วย หัวหน้ากลุ่มงาน เเละเจ้าหน้าที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ร่วมกิจกรรม ตามมติของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๓๒ ได้อนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ กรมป่าไม้ได้เชิญชวนจังหวัดและหน่วยงานจัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.๒๕๖๗ เพื่อเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน เห็นความสำคัญ ของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ เป็นการปลูกต้นไม้ในใจคน อีกทั้งช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควัน



   
   


View 63    24/05/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ