วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 – 14.00 น. กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพและรูปแบบบริการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร ดำเนินการจัดประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลการดำเนินงานดูแลแบบผู้ป่วยในที่บ้าน (Home ward) จังหวัดชุมพร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ห้องประชุม ธ พุทธรักษา ชั้น 5 มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและขับเคลื่อนการดำเนินงานพัฒนาระบบปฐมภูมิ จัดเวทีให้ผู้เกี่ยวข้อง..ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลการดำเนินงานดูแลแบบผู้ป่วยในที่บ้าน (Home ward) ของแต่ละโรงพยาบาลร่วมกัน ซึ่งมีทั้งโรงพยาบาลที่ดำเนินการให้บริการดูแลผู้ป่วยในที่บ้านแล้ว และอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อจัดบริการ ตามประเด็นการแลกเปลี่ยน ดังนี้

• นำเสนอผลการดำเนินงานดูแลแบบผู้ป่วยในที่บ้าน (Home ward) ของโรงพยาบาลที่เริ่มดำเนินการฯ ในปี พ.ศ. 2565 – 2566 จำนวน 4 แห่ง

• ติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินงานดูแลแบบผู้ป่วยในที่บ้านและมีสิทธิได้รับค่าใช้จ่ายการดูแลแบบผู้ป่วยในที่บ้าน

(Home ward) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 7 แห่ง

• รับฟังปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอในการดำเนินงาน เพื่อร่วมกันวางแผนแก้ไขร่วมกัน

• รับฟังความต้องการและสิ่งสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (สสจ./สสอ./ อื่นๆ) เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหารในระดับต่อไป โดยมีรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร (นายอารมณ์ ร่มเย็น) เป็นประธานการประชุม พร้อมมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงาน Home ward ในภาพรวม และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงาน ร่วมกับกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมประชุมฯ จำนวน 60 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ ผู้รับผิดชอบงานการดูแลแบบผู้ป่วยในที่บ้าน (Home ward) (รพ./ สสอ.) หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาคุณภาพและรูปแบบบริการ หัวหน้ากลุ่มงานประกันสุขภาพ ผู้แทนหัวหน้ากลุ่มงานพัฒนายุทธศาสตร์ ผู้รับฺผิดชอบงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง



   
   


View 47    23/05/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ