...สธ.ตรัง นำโดยนายแพทย์สินชัย รองเดช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง มอบหมายให้กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดตรัง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง ลงพื้นที่อำเภอย่านตาขาว และอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เพื่อตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าชุดสังฆทาน และชุดไทยธรรม ช่วงก่อนวันวิสาขบูชา ปี ๒๕๖๗

...ผลการตรวจสอบปรากฏว่า ผู้ประกอบการแสดงราคาจำหน่ายสินค้าชัดเจน พร้อมทั้งแสดงรายการสินค้า ขนาดน้ำหนักต่อหน่วย ปริมาณการบรรจุและราคาของสินค้าแต่ละรายการที่บรรจุในชุดสังฆทานหรือชุดไทยธรรม รวมทั้งค่าภาชนะบรรจุด้วย และไม่นำสินค้าที่ใกล้หมดอายุหรือเสื่อมสภาพมาจัดลงในชุดสังฆทานหรือชุดไทยธรรม

...ทั้งนี้ก่อนซื้อ ชุดสังฆทานหรือชุดไทยธรรมทุกครั้ง ขอให้ประชาชน ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าที่แสดงราคาชัดเจน มีฉลากสินค้าถูกต้อง และหากพบว่าสินค้าไม่แสดงราคา หรือไม่แสดงฉลาก หรือแสดงฉลากไม่ถูกต้อง สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง โทร. ๐๗๕-๒๑๗๑๔๔ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง โทร. ๐๗๕-๒๒๓๐๗๖



   
   


View 58    21/05/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ