จันทบุรี:  วันนี้ (14 พฤษภาคม 2567)  ณ ศูนย์พำนักสันติภาวัน อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอสอยดาวและโรงพยาบาลสอยดาว นำโดยพญ.ขจีพร ธีราทรง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี  ให้การต้อนรับคณะผู้ตรวจประเมินสถานชีวาภิบาลจากศูนย์อนามัยเขต 6 ชลบุรี และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 6 ระยอง   โดยคณะผู้ตรวจประเมินลงพื้นที่ ณ ศูนย์พำนักสันติภาวัน  เพื่อตรวจประเมินการดำเนินงานตามมาตรฐานสถานชีวาภิบาล

พระอาจารย์วิชิต ธมฺมชิโต  ผู้อำนวยการศูนย์พำนักสันติภาวัน  ให้เกียรติเป็นผู้นำเสนอข้อมูลการดำเนินงานของศูนย์ฯ   ซึ่งมุ่งเน้นการให้การดูแลพระภิกษุสงฆ์อาพาธอย่างมีประสิทธิภาพ   ต่อเนื่อง   และครอบคลุมทั้ง 4 มิติ (กาย,จิต,สังคม,จิตวิญญาณ) สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข   ในการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีสถานชีวาภิบาลกระจายอยู่ทั่วประเทศ

การตรวจประเมินในครั้งนี้   เป็นการยกระดับมาตรฐานการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย   โดยเฉพาะพระภิกษุสงฆ์   ให้ได้รับการดูแลอย่างมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์   และสอดคล้องกับหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา

ทั้งนี้ ศูนย์พำนักสันติภาวัน   มุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง   เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเป็นสถานที่ดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายที่มีคุณภาพมาตรฐาน   เป็นที่ยอมรับและเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับสถานชีวาภิบาลอื่นๆ ต่อไป

 

 



   
   


View 37    14/05/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ