วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม โดยกลุ่มงานพัฒนาทรัพยากรบุคคล จัดโครงการอบรม “หลักสูตรการเป็นข้าราชการที่ดี สำหรับแพทย์ ทันตแพทย์ และสหวิชาชีพ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567" โดยนายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดการอบรม พร้อมบรรยายพิเศษ “ความหมายและหน้าที่ของข้าราชการ” สำหรับข้าราชการใหม่ โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่มงานในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขร่วมพิธีเปิดโครงการ ณ ห้องประชุมร่มฉัตร (ชั้น 2) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม

        นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณาสุขจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยการทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ และการพัฒนาข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ พ.ศ. 2553 ข้อ 8 การพัฒนาข้าราชการพลเรือนสามัญที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ เพื่อให้รู้ระเบียบแบบแผนของทางราชการและเป็นข้าราชการที่ดี ซึ่งกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานเกี่ยวกับการทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ และการพัฒนาข้าราชการ ที่อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ให้กับหน่วยงานราชการ เพื่อเป็นการสร้างความพร้อมให้กับข้าราชการบรรจุใหม่ที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ซึ่งต้องผ่านกระบวนการพัฒนา 3 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนที่ 1 การปฐมนิเทศ ส่วนที่ 2 การเรียนรู้ด้วยตนเอง และส่วนที่ 3 การฝึกอบรมสัมมนาร่วมกัน โดยใช้ “หลักสูตรการเป็นข้าราชการที่ดี”

        “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม จึงจัดทำโครงการอบรมหลักสูตรการเป็นข้าราชการที่ดี สำหรับแพทย์ ทันตแพทย์ และสหวิชาชีพ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อพัฒนาข้าราชการพลเรือนบรรจุใหม่ให้ความสามารถ มีจิตสำนึกในการปฏิบัติงาน และจรรยาบรรณที่เหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ ปลูกฝังค่านิยมและปรัชญาการเป็นข้าราชการที่ดี มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายระเบียบ และบทบาทหน้าที่ของการเป็นข้าราชการที่ดี ตลอดจนสร้างเครือข่ายข้าราชการรุ่นใหม่ในการทำงานแบบบูรณาการ อันจะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนต่อไป”

        อนึ่ง ผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย แพทย์ ทันตแพทย์ และสหวิชาชีพ ซึ่งมารายงานตัวเพื่อปฏิบัติราชการเป็นข้าราชการบรรจุใหม่ จำนวน 41 คน กำหนดจัดอบรม 5 วัน ในระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567

 


Facebook: งานประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม
https://www.facebook.com/share/p/QAJaD7r2rKQAoQub/?mibextid=qi2Omg

Facebook: R8WAY_Communication
https://www.facebook.com/share/p/qLz7C948dVFe1kYN/?mibextid=A7sQZp

Facebook: โอเค-นครฯ
https://www.facebook.com/share/p/6TjXp6Dk7p6MNPg2/?mibextid=qi2Omg

 



   
   


View 103    14/05/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ