วันที่ 18 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมกาสะลองคำ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายแพทย์วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมโครงการพาหมอไปหาประชาชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ครั้งที่ 2 พร้อมผ่านระบบประชุมออนไลน์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีคณะผู้บริหาร และคณะทำงานต่างๆ เข้าร่วมการประชุม

ทั้งนี้ เนื่องวันที่ 4 พฤษภาคม ของทุกปีเป็นวันฉัตรมงคล ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระบรมราชาภิเษกขึ้นครองราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ กระทรวงสาธารณสุข จึงได้กำหนดให้จัดกิจกรรมโครงการพาหมอไปหาประชาชนฯ ครั้งที่ 2 เขตสุขภาพละ 1 แห่ง ซึ่งเขตสุขภาพที่ 1 ได้มีการกำหนดดำเนินการจัดกิจกรรมโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ครั้งที่ 2 ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระญาณสังวร อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในโรคที่เป็นปัญหาสำคัญ ของประเทศมีโอกาสเข้าถึงบริการ ตรวจคัดกรองและรักษาโรคเฉพาะทาง โดยจัดบริการหน่วยแพทย์ เฉพาะทางจิตอาสาให้กับประชาชน

พร้อมกันนี้ ได้มีการมอบเกียรติบัตรให้แก่คณะทำงานต่างๆ ที่ได้ร่วมทำคุณประโยชน์ มีจิตอาสา และเสียสละ เพื่อประชาชนใน "โครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย“ เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาอีกด้วย



   
   


View 9    07/05/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ