พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิกาญจนบารมี ร่วมกับจังหวัดยโสธร โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร นำหน่วยคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส ๔ หน่วย ๔ ภาค ทั่วประเทศ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในโอกาสเจริญ พระชนมพรรษาครบ ๗๐ พรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๕

จังหวัดยโสธรได้ดำเนินการจัดกิจกรรมคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส ระหว่างวันที่ 25 เมษายน ถึง 3 พฤษภาคม 2567 โดย ในวันที่ 25-26 เมษายน 2567 จัดกิจกรรม ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลสามแยก ,วันที่ 29-30 เมษายน 2567 จัดกิจกรรม ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอทรายมูล ,วันที่ 1-2 พฤษภาคม 2567 จัดกิจกรรม ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว และวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 จัดกิจกรรม ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอป่าติ้ว

โดยวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 นายแพทย์ยุทธนา สุริยะ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธีเปิด การจัดกิจกรรมคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัด โดยมีพร้อมด้วย แพทย์หญิง ธิดารัตน์ จิตมาส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมต้อนรับทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกาญจนบารมี พร้อมทั้งกล่าวถึงการดำเนินการ “โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเจริญพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565"

โดยกิจกรรมประกอบไปด้วย การรณรงค์ให้สุขศึกษากับสตรี เรื่องมะเร็งเต้านม คัดกรอง ค้นหาผู้ป่วยที่มี่ปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งเต้านม สาธิตและสอนวิธีการตรวจเต้านมด้วยตนเองอย่างถูกต้อง จากทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกาญจนบารมี และมีการเอกซเรย์เต้านม โดยเครื่องเมมโมแกรม (Mammogram)

ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร

 

 

 

 



   
   


View 90    01/05/2567   ข่าวรอบรั้วภูมิภาค    สำนักสารนิเทศ